Trăng tròn  vào tối 14 tháng 11 này sẽ lớn hơn bình thường, và được nhiều người gọi là "siêu Trăng". Tuy nhiên trên thực tế, nó không phải hiện tượng đặc biệt và rất khó để có thể phân biệt bằng quan sát thông thường.

Mặt Trăng - vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất - là một thiên thể khác thường của Hệ Mặt Trời. Mới đây, một lý thuyết mới giải thích về nguồn gốc của nó đã được công bố và đã mang lại những biến động đối với lý thuyết hiện tại về một "va chạm lớn". Nghiên cứu này đã được công bố ngày 31 tháng 10 trên tạp chí Nature.

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một lỗ đen siêu nặng gần như trần trụi, được tách ra từ phần còn lại của một thiên hà, và đang di chuyển ra xa khỏi đó với vận tốc hơn 3000 km/s.

Sau hai thập kỷ từ khi bắt đầu và xây dựng, kính thiên văn không gian James Webb (JWST) cuối cùng đã hoàn thiện và đang được đặt tại Trung tâm hàng không không gian Goddard của NASA.

Những hành tinh lang thang với kích thước của Mặt Trăng hoặc Sao Hoả có thể có rất nhiều trong không gian liên sao (không gian trống giữa các sao). Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết những hành tinh cỡ Tráu Đất có lẽ là hiếm hơn.