Điều gì sẽ xảy ra cho Trái Đất khi mà khoảng vài tỷ năm nữa, Mặt Trời sẽ lớn hơn hiện nay hàng trăm lần? Sử dụng kính thiên văn vô tuyến mạnh nhất thế giới hiện nay, một nhóm các nhà thiên văn học từ nhiều quốc gia đã tìm kiếm câu trả lời cho chúng ta bằng cách quan sát sao L2 Puppis. Năm tỷ năm trước, ngôi sao này rất giống với Mặt Trời của chúng ta hiện nay.

Hiệp hội thiên văn học quốc tế (IAU) có lẽ đã từng khuấy động cộng đồng thiên văn và thậm chí làm phiền lòng nhiều người yêu thích bầu trời khi hạ cấp Pluto từ một hành tinh xuống thành hành tinh lùn cách đây 10 năm. Giờ đây, họ vừa tạo ra một thay đổi nữa như vậy.

Một trong những mưa sao băng lớn nhất của năm diễn ra trong tháng 12 và sẽ đạt cực điểm vào 13, 14 tháng này. Đây là một hiện tượng thiên văn hấp dẫn, mặc dù vậy, năm nay người quan sát sẽ gặp nhiều khó khăn do sự can thiệp của ánh Trăng.

Một nghiên cứu quốc tế đã sử dụng các mô hình máy tính và bằng chứng có được từ các thiên thạch để chỉ ra rằng một supernova nhỏ đã kích phát sự hình thành của Hệ Mặt Trời.

Pluto được cho rằng có đại dương phía dưới bề mặt của nó, một đại dương không chứa quá nhiều nước. Nó là một manh mối quan trọng để cho tằng các hành tinh lùn khác trong vũ trụ cũng có thể có đại dương kỳ lạ tương tự như vậy. Điều này, theo một điều tra viên của dự án New Horizons, đương nhiên dẫn tới câu hỏi về khả năng có sự sống.