The Moon

Mặt Trăng là vệ tinh duy nhất của Trái Đất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số thông tin cơ bản nhất về thiên thể luôn nhận được sự chú ý của loài người này.

Earth

Có một câu hỏi tưởng như rất đơn giản là: Tại sao Trái Đất cũng như mọi ngôi sao và hành tinh đều quay quanh một trục nào đó. Nhưng để trả lời chính xác về nó, chúng ta cần xem xét và nhìn nhận chính xác về vai trò của các lực tham gia quá trình hình thành và tiến hóa của các thiên thể.

Earth destroyed

Khi mà đề tài tận thế đang được khai thác ở nhiều phương diện và cuốn hút được sự chú ý của đông đảo người dân trên khắp thế giới thì một câu hỏi khoa học rất cơ bản liên quan tới nó là: Cần bao nhiêu năng lượng để phá huỷ Trái Đất?

Earth and Moon

Mặt Trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất. Theo các mô hình hiện tại được thừa nhận rộng rãi, nó hình thành khoảng 4,5 tỷ năm trước sau va chạm giữa Trái Đất và một hành tinh có kích thước cỡ Sao Hỏa mà các nhà khoa học gọi là Theia. Hiện tại nó đang có quỹ đạo khá ổn định quanh Trái Đất với chu kỳ 27,32 ngày và khoảng cách trung bình từ chúng ta tới nó là hơn 384.000 km. Mặc dù vậy, khoảng cách này không phải là cố định.

Earth and Sun

Nếu như Trái Đất không có sự tự quay thì trên Trái Đất có ngày và đêm hay không? Đây là câu hỏi không hề mới, nhưng để có câu trả lời chính xác thì nó cần được xem xét tới mọi yếu tố.