Có phải mùa hè nóng hơn mùa đông là do khoảng cách của Trái Đất tới Mặt Trời? Những cách giải thích dân gian và cũng có nhiều người cho rằng mùa hè nóng bức là do Trái Đất "đến gần" Mặt Trời, mùa đông lạnh giá là do Trái Đất "đi xa" Mặt Trời. Tuy nhiên đó là cách giải thích thiếu khoa học.

Permian Extinction

250 triệu năm trước, một vụ thảm sát khủng khiếp đã xảy ra, một tội ác ghê gớm nhất mà hành tinh đã từng chứng kiến, và điều đáng nói hơn là đó lại chính là một trong những yếu tố đầu tiên giúp chúng ta có mặt trên thế giới này.

Dưới đây là những truyền thuyết nổi tiếng nhất trong các nền văn hóa lớn của nhân loại về Mặt Trăng. Bài viết này được thực hiện nhân dịp tết Trung Thu năm 2011, dành tặng các độc giả của website Thienvanvietnam.org nói riêng cũng như các bạn yêu thiên văn nói chung.

Dinosaurs

Trái Đất, hành tinh của chúng ta, khác với những gì mà ta vẫn thấy ngày nay, nó đã bắt đầu cuộc đời của mình từ một khối cầu khủng khiếp mà ngay cả những cảnh tượng ghê gớm nhất trong phim ảnh cũng chẳng thể sánh bằng. Vậy những gì đã làm nên sự sống và văn minh của chúng ta?

Chúng ta đang sống trên Trái Đất - một khối cầu luôn tự quay quanh mình và chuyển động đó giúp nó lăn tròn trên quĩ đạo quanh một ngôi sao nhỏ bé trong số hàng tỷ tỷ ngôi sao trong vũ trụ. Bản thân ngôi sao đó cũng có chuyển động của riêng nó. Nó cũng quay, và cũng lăn tròn trên một quĩ đạo khổng lồ - thiên hà của chúng ta. Vậy bạn dã biết gì về những chuyển động đó?