Uranus

Theo một nghiên cứu mới, Sao Thiên Vương đã va chạm với một thiên thể có kích thước khoảng gấp đôi Trái Đất, điều đó đã khiến cho nó bị lệch trục và cũng có thể giải thích cho nhiệt độ băng giá của nó.

asteroids

Theo một nghiên cứu mới, hầu hết các tiểu hành tinh và thiên thạch có nguồn gốc là tách ra từ một số hành tinh nhỏ hình thành trong giai đoạn sơ khai của Hệ Mặt Trời.

protoplanet disk

Một nhóm các nhà thiên văn học châu Âu đã khám phá ra rằng những hạt bụi quanh một ngôi sao đã cô đặc lại từ trước khi ngôi sao hoàn toàn trưởng thành. Sự phát triển của những hạt bụi là bước đầu tiên trong sự hình thành các hành tinh. Các nhà nghiên cứu từ Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch đã công bố phát hiện này trên tạp chí Nature Astronomy.

James Webb telescope

Theo thông báo mới nhất của NASA, việc đưa kính thiên văn không gian James Webb lên quỹ đạo và bắt đầu hoạt động sẽ được hoãn lại tới năm 2021. Đây là lần thứ hai việc hoãn ngày phóng này xảy ra đối với dự án này trong năm nay.

Enceladus

Sử dụng lượng dữ liệu quang phổ lớn mà tàu không gian Cassini của NASA đã thu được, các nhà khoa học phát hiện có những phân tử lớn giàu carbon được đẩy ra từ những khe nứt vỡ trên bề mặt băng của vệ tinh Enceladus của Sao Thổ. Các nhà khoa học ở Viện nghiên cứu Tây Nam (SwiRI) - Texas, Mỹ - cho rằng các phản ứng hóa học giữa lõi đá của vệ tinh với nước ấm trong đại dương dưới bề mặt của nó có liên hệ với những phân tử phức tạp này.