epsiloneridaniĐài quan sát trên không SOFIA của NASA gần đây đã thực hiện hoàn chỉnh nghiên cứu về một hệ hành tinh ở gần. Nghiên cứu này đã xác nhận rằng hệ hành tinh gần này có kết cấu đặc biệt giống với Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Một hiện tượng thiên văn hấp dẫn trong thời gian này là mưa sao băng Eta Aquarids sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng 6/5. Người yêu thích quan sát bầu trời sẽ có nhiều khả năng theo dõi sự kiện này. Hiện tượng sẽ được quan sát phù hợp nhất vào khoảng từ 3h cho tới khi trời sáng ngày thứ bảy tuần này.

time machineSau nhiều lần thất bại, một nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (UBC) - Canada đã đưa ra được một mô hình toán học về một cỗ máy thời gian có thể khả thi.

...

Tàu không gian Cassini của NASA đã liên lạc lại với Trái Đất sau khi thực hiện cú lặn sâu thành công đầu tiên qua khe hở hẹp giữa Sao Thổ và vành đai của nó hôm 26 tháng 4 vừa qua. Con tàu đang trong quá trình truyền lại dữ liệu khoa học và kỹ thuật thu thập được trong suốt hành trình của nó thông qua hệ thống DSN (Deep Space Network) của NASA đặt ở sa mạc Mojave của bang California. DSN đã thu được tín hiệu của Cassini vào lúc 13h56 ngày 27 tháng 4 theo giờ Việt Nam.

PIA21430 hiresMọi thứ đều lạnh trên OGLE-2016-BLG-1195Lb, nhưng đối với các nhà thiên văn học thì việc khám phá ra nó lại là một điều rất 'nóng'. Đó là vì nó là hành tinh nhỏ nhất từng được phát hiện qua vi thấu kính hấp dẫn, một hiệu ứng vật lý diễn ra rất nhanh, trong đó các thiên thể xa xôi xuất trở nên sáng hơn khi một vật thể lớn chuyển động qua giữa nó và Trái Đất.