Các nhà nghiên cứu ở Đại học Michigan đã tìm ra một hành tinh lùn mới trong Hệ Mặt Trời của chúng ta. Nó nằm cách Mặt Trời khoảng 8,5 tỷ dặm (13,68 tỷ km).

Theo dữ liệu mới từ nhiệm vụ Cassini nghiên cứu Sao Thổ, có một đại dương nằm bên dưới bề mặt vệ tinh Dione của hành tinh này. Hai vệ tinh khác của Sao Thổ là Titan và Enceladus đã được xác định rằng có đại dương nằm bên dưới lớp vỏ băng, nhưng một nghiên cứu mới gợi ý rằng cũng có một đại dương trên Dione.

Các nhà thiên văn tìm thấy hầu hết các ngoại hành tinh qua những tín hiệu gián tiếp, dựa vào sự thay đổi độ sáng của sao mẹ của hành tinh thay vì trực tiếp nhìn thấy chúng. Nhưng một số sao có ánh sáng tự thay đổi, khiến cho phương pháp này trở nên rắc rối. KIC 7917485b là ngoại hành tinh đầu tiên được xác định quanh một sao loại A trong dãy chính của biểu đồ phân loại sao qua chuyển động quĩ đạo của nó, và cũng là hành tinh đầu tiên thuộc vùng sống được của một sao loại A.

Kính thiên văn không gian Hubble của NASA đã phát hiện thấy những đám khí siêu nóng với kích thước gấp đôi Sao Hoả được phóng ra ở gần một ngôi sao đang chết.

Để xác định cách mà các nguyên tố nặng như vàng, bạc và nhiều loại khác đã hình thành như thế nào trong vũ trụ, một nhóm các nhà khoa học từ nhiều quốc gia đang nghiên cứu đồng thời những thứ lớn nhất và nhỏ nhất mà chúng ta biết tới: từ các sao đến các nguyên tử.