Ngoại hành tinh

Hệ HIP 65426 rất ... kỳ lạ. Ngôi sao này quay với tốc độ nhanh gấp 150 lần Mặt Trời của chúng ta, và mặc dù tuổi còn trẻ (14 triệu năm) nhưng nó không có một đĩa vật chất nào. Nó còn có một hành tinh khí khổng lồ kỳ lạ nằm ở khoảng cách gấp 100 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trời, ở thời điểm mà hầu hết các hành tinh thông thường chưa di chuyển ra đến khoảng cách đó.

Saturn & Titan

Các hồ methane lỏng trên vệ tinh Titan của Sao Thổ rất lý tưởng cho việc bơi thuyền nhưng không phù hợp để lướt sóng. Các nghiên cứu mới do Đại học Texas tại Austin đã phát hiện thấy hầu hết các sóng trên hồ của Titan chỉ đạt mức cao 1 cm, một môi trường tĩnh lặng như vậy có thể là tin tốt cho các tàu thăm dò được gửi tới bề mặt vệ tinh đó trong tương lai.

Hot Jupiters

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Yale đã xác định được 60 "Sao Mộc nóng" tiềm năng - những thế giới bị chiếu xạ mạnh mẽ và cháy sáng như những viên than trên một vỉ nướng thịt. Chỉ 1% số sao dạng Mặt Trời từng được phát hiện có hành tinh dạng này.

Brown dwarf

Thiên hà của chúng ta có thể có tới 100 tỷ sao lùn nâu hoặc hơn. Đó là kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà thiên văn học đứng đầu bởi Koraljka Muzic ở Đại học Lisbon và Aleks Scholz ở Đại học St Andrews.

Spacecraft

Thais Russomano là nữ bác sĩ đầu tiên ở Mĩ Latin chuyên về y học không gian và cũng là người sáng lập, giám đốc của InnovaSpace và MicroG - các trung tâm nghiên cứu về sinh học không gian. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, bà đã đề cập đến những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mà các tình nguyện viên tham gia vào chuyến đi dài tới Sao Hỏa có thể phải đối mặt.