meteor

Mưa sao băng Eta Aquarids đã bắt đầu diễn ra ngay lúc này và sẽ đạt cực điểm vào tuần tới. Đây là một mưa sao băng loại trên trung bình và thường được coi là đáng chú ý trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, năm nay chúng ta sẽ không quan sát được hiện tượng này một cách lý tưởng do ảnh hưởng của Trăng tròn.

Earth

Đôi khi bạn có thể thấy Trái Đất như là nơi cuối cùng mà bạn muốn ở. Quả thật, đã có nhiều người nghĩ tới ý tưởng di chuyển nền văn minh của chúng ta ra khỏi hành tinh này. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì sự hứa hẹn về một nơi xa xôi và bí ẩn luôn có vẻ quyến rũ.

peer review

Một nhóm các nhà khoa học do một nhà thiên văn học ở Đại học bang Michigan (MSU) đứng đầu đã tìm ra một qui trình mới để đánh giá các dự án nghiên cứu khoa học được đề xuất mang lại hiệu quả tương đương - nếu không muốn nói là hơn - so với phương pháp bình duyệt truyền thống.

Các nhà thiên văn học đã xem lại dữ liệu lưu trữ của kính thiên văn không gian Kepler và tìm thấy bằng chứng về một ngoại hành tinh dạng Trái Đất đã bị bỏ qua trước đây. Có vẻ như hành tinh này có một số điều kiện phù hợp cho sự sống.

supernova

Một supernova sáng ít nhất gấp đôi và có thể nặng hơn nhiều so với bất kỳ supernova nào được ghi nhận trước đây đã được phát hiện bởi một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế, dẫn đầu bởi Đại học Birmingham.