enceladus vacaNăm 1977, một nhóm các nhà nghiên cứu biển đã phát hiện ra một thứ mà trước đây họ chỉ mới giả định: các vết nứt dưới đáy dại dương đang tỏa nhiệt, làm nóng (thường làm sôi) vùng nước xung quanh nó. Họ cũng tìm thấy các nhuyễn thể trong đó, và tiếp theo, các lỗ thông đã mang lại những vi khuẩn kháng nhiệt, những con sâu ống khổng lồ, và những sinh vật tuyệt vời, hầu hết nhỏ bé, sống trong những núi lửa dưới nước.

Tiểu hành tinh 2014 JO25 sẽ đi ngang qua Trái Đất ở một khoảng cách an toàn, gấp 4,6 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng. Đường kính của thiên thể này lớn gấp 60 lần tiểu hành tinh đã lao vào khí quyển Trái Đất ở khu vực Chelyabinsk, Nga năm 2013. Những kính thiên văn nghiệp dư cũng có thể cho phép quan sát thiên thể này.

Ở khoảng cách 1.350 năm ánh sáng, trong chòm sao Orion là một khu vực có hoạt động tạo sao mạnh mẽ được gọi là Mây Phân tử Orion 1 (Orion Molecular Cloud 1, viết tắt là OMC-1). Nó là một phần phức tạp của tinh vân Orion nổi tiếng.

Các nhà thiên văn học sử dụng Kính thiên văn không gian Kepler của NASA đã tìm thấy một hành tinh cách chúng ta 219 năm ánh sáng, có vẻ như hành tinh này là họ hàng gần của Sao Kim. Thiên thể mới được khám phá này chỉ lớn hơn Trái Đất một chút và chuyển động quanh một ngôi sao có nhiệt độ thấp gọi là Kepler-1649, có đường kính bằng một phần năm đường kính Mặt Trời.

Quan sát đã cho thấy những dòng bụi gây mưa sao băng phức tạp hơn những gì các nhà khoa học từng nghĩ: chúng biến dạng và thay đổi khi chuyển động quanh Mặt Trời chứ không di chuyển theo một hướng nhất định.