Bạn nghĩ rằng một lỗ đen có khối lượng 160 triệu lần Mặt Trời của chúng ta khó mà di chuyển được? Điều đó đúng. Tuy nhiên, các nhà thiên văn học đã phát hiện một lỗ đen dường như ngược lại với qui luật đó. Nó nằm ở trung tâm của một thiên hà elip cách chúng ta khoảng 3,9 tỷ năm ánh sáng.

HAT P 26bCách chúng ta khoảng 440 năm ánh sáng, có một hành tinh lớn hơn Sao Hải Vương một chút và nó thực sự đáng chú ý. HAT-P-26b là một hành tinh mà các nhà thiên văn gọi là "Sao Hải Vương nóng" - hành tinh có kích thước xấp xỉ Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương nhưng nằm rất gần sao mẹ.

mars moonsCơ quan không gian Nhật Bản (JAXA) đã thông báo về một sứ mệnh đưa tàu đến hai vệ tinh của Sao Hỏa nhằm mang một số mẫu đất đá về Trái Đất. Đây là một kế hoạch nhằm khám phá về những bí ẩn trong sự hình thành của các vệ tinh và có lẽ cả về cách mà sự sống đã hình thành trong Hệ Mặt Trời của chúng ta.

jupiterHầu hết mọi người, ngay cả một học sinh cũng có thể nói cho bạn nghe về sự tồn tại của Vết đỏ lớn của Sao Mộc (GRS), một cơn lốc khổng lồ kéo dài hàng thế kỷ trong khí quyển của hành tinh lớn nhất Hệ Mặt Trời. Nó xuất hiện như một vệt lớn màu đỏ trong những bức ảnh ghi hình hành tinh khí khổng lồ này, và được ước tính là có kích thước gấp 2 hoặc 3 lần Trái Đất.

abell370 smallVới khả năng quan sát đặc biệt của mình cùng việc tận dụng hiệu quả sự uốn cong của không gian, Hubble có thể quan sát được những vùng xa xôi nhất của vũ trụ, mang lại những thông tin vượt qua mọi giới hạn không gian và thời gian.