abell370 smallVới khả năng quan sát đặc biệt của mình cùng việc tận dụng hiệu quả sự uốn cong của không gian, Hubble có thể quan sát được những vùng xa xôi nhất của vũ trụ, mang lại những thông tin vượt qua mọi giới hạn không gian và thời gian.

epsiloneridaniĐài quan sát trên không SOFIA của NASA gần đây đã thực hiện hoàn chỉnh nghiên cứu về một hệ hành tinh ở gần. Nghiên cứu này đã xác nhận rằng hệ hành tinh gần này có kết cấu đặc biệt giống với Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Tàu không gian Cassini của NASA đã liên lạc lại với Trái Đất sau khi thực hiện cú lặn sâu thành công đầu tiên qua khe hở hẹp giữa Sao Thổ và vành đai của nó hôm 26 tháng 4 vừa qua. Con tàu đang trong quá trình truyền lại dữ liệu khoa học và kỹ thuật thu thập được trong suốt hành trình của nó thông qua hệ thống DSN (Deep Space Network) của NASA đặt ở sa mạc Mojave của bang California. DSN đã thu được tín hiệu của Cassini vào lúc 13h56 ngày 27 tháng 4 theo giờ Việt Nam.

Một hiện tượng thiên văn hấp dẫn trong thời gian này là mưa sao băng Eta Aquarids sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng 6/5. Người yêu thích quan sát bầu trời sẽ có nhiều khả năng theo dõi sự kiện này. Hiện tượng sẽ được quan sát phù hợp nhất vào khoảng từ 3h cho tới khi trời sáng ngày thứ bảy tuần này.

time machineSau nhiều lần thất bại, một nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (UBC) - Canada đã đưa ra được một mô hình toán học về một cỗ máy thời gian có thể khả thi.

...