M51

Thiên hà Milky Way của chúng ta chứa đầy các hành tinh. Giờ đây, các nhà thiên văn học đã lần đầu tiên tìm ra một ứng viên hành tinh ở một thiên hà khác.

DAPPER spacecraft

Đài quan sát thiên văn vô tuyến quốc gia (Mỹ) - viết tắt là NRAO, đã tham gia vào một nhiệm vụ không gian mới của NASA ở mặt sau của Mặt Trăng để tìm hiểu về thời điểm những ngôi sao đầu tiên bắt đầu hình thành trong vũ trụ.

asteroid passes earth

Tiểu hành tinh 2020 SW sẽ quét qua rất gần chúng ta vào ngày 24 tháng 9 này. Nó sẽ đủ sáng để có thể được nhìn thấy qua kính thiên văn. Tất nhiên, sẽ không có va chạm nào xảy ra cả.

pi planet

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một hành tinh thú vị mà họ gọi là "Trái Đất pi" (pi Earth). Đây là một hành tinh dạng Trái Đất có quỹ đạo chuyển động quanh ngôi sao của nó theo chu kỳ 3,14 ngày - một quỹ đạo làm chúng ta liên tưởng tới một hằng số toán học phổ quát.

Venus

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa công bố việc khám phá ra phosphine (phốt-phin) - một phân tử hiếm - trong những đám mây của Sao Kim. Trên Trái Đất, loại khí này chỉ được tạo ra trong công nghiệp hoặc bởi các vi sinh vật phát triển trong môi trường thiếu oxy. Các nhà thiên văn học trong vài thập kỷ qua đã nghi vấn rằng những đám mây của Sao Kim có thể là nơi cư trú của vi sinh vật trôi nổi ở cao phía trên bề mặt thiêu đốt của nó và chịu được hàm lượng axit cao. Việc phát hiện phosphine có thể là manh mối cho sự sống ngoài Trái Đất như vậy.