Water on moon

Các phân tử nước đã được phát hiện trên bề mặt của Mặt Trăng nhờ đài quan sát trên không SOFIA của NASA.

Sagittarius A*

Lỗ đen khổng lồ ở trung tâm của thiên hà Milky Way lại một lần nữa cho thấy nó còn kỳ lạ hơn cả tưởng tượng. Nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học ở Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard - Smithsonian (CfA) và Trung tâm Nghiên cứu và Khám phá liên ngành về Vật lý thiên văn (CIERA) thuộc Đại học Northwestern đã cho thấy lỗ đen siêu nặng này quay không hề nhiều, qua đó mang lại bằng chứng rằng nó khó mà có dòng vật chất ném ra.

sound waves

Một nghiên cứu hợp tác giữa Đại học Queen Mary ở London, Đại học Cambridge và Viện vật lý áp suất cao ở Troitsk đã khám phá ra vận tốc cao nhất có thể của âm thanh.

Đã qua ba thập kỷ kể từ khi nhà thiên văn học từ đại học Cornell là Carl Sagan đưa ra gợi ý để tàu Voyager 1 chụp một bức ảnh Trái Đất khi nó cách hàng tỷ km - kết quả là chúng ta có bức ảnh biểu hiện một Chấm Xanh Nhạt. Mới đây, hai nhà thiên văn học đã đưa ra một góc nhìn mới về vũ trụ.

Betelgeuse

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi một nhóm quốc tế các nhà nghiên cứu, có thể cần đến 100.000 năm nữa cho đến khi sao khổng lồ đỏ Betelgeuse chết trong một vụ nổ rực lửa.