Milky Way bt VERA

Trái Đất di chuyển nhanh hơn 7km/s và ở gần lỗ đen trung tâm thiên hà hơn 2.000 năm ánh sáng so với tính toán trước đây. Nhưng đừng lo lắng, điều đó không hề có nghĩa rằng hành tinh của chúng ta đang lao về phía lỗ đen.

IC 4593

Trên Trái Đất, thạch anh tím có thể được hình thành khi những bong bóng khí trong dung nham nguội đi ở điều kiện thích hợp. Trong không gian, một ngôi sao đang chết có khối lượng tương đương Mặt Trời cũng có khả năng tạo ra cấu trúc hấp dẫn tương tự những viên ngọc tuyệt đẹp này.

Molecules in space

Một nhóm các nhà khoa học từ nhiều quốc gia đã chỉ ra rằng glycine - axit amin đơn giản nhất và là thành phần quan trọng của sự sống - có thể hình thành trong những điều kiện khắc nghiệt chi phối đặc điểm hóa học của vũ trụ.

penumbral lunar eclipse

Chiều tối ngày 30 tháng 11 này, hiện tượng nguyệt thực cuối cùng của năm 2020 sẽ diễn ra. Người quan sát ở Việt Nam sẽ có thể quan sát được giai đoạn sau của nguyệt thực nửa tối.

Crew Dragon astronauts

Vào ngày 30 tháng 5 năm nay, hàng triệu người trên thế giới đã nín thở theo dõi sự kiện khi các phi hành gia lần đầu tiên thành công trong việc đi tới Trạm Vũ Trụ Quốc Tế (ISS) trên tàu không gian do tư nhân đầu tư - tên lửa Falcon 9 và khoang lái Crew Dragon của SpaceX. Đó là một cuộc phóng tàu lịch sử, đánh dấu một chương mới trong lịch sử du hành không gian của nhân loại, sự kiện này có thể mang thêm nhiều diểm nhấn mới tới ngành thám hiểm không gian.