Black Hole

Hãy coi chừng những lỗ đen nguyên thủy! Vũ trụ có thể chứa đầy những lỗ đen cổ xưa nhỏ bé. Và các nhà nghiên cứu có thể chứng minh được điều đó.

Geminids

Geminids là một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất hàng năm - cùng với mưa sao băng Perseids vào tháng 8. Bạn có thể thấy các sao băng của Geminids suốt các đêm trong tháng này nếu thời tiết đẹp, nhưng lý tưởng nhất sẽ là đêm 13 - rạng sáng 14 tới đây.

Earth

Điều kiện khắc nghiệt bên trong Trái Đất khiến cho việc khám phá nó gần như là không thể. Nhưng sóng địa chấn từ các trận động đất, núi lửa phun trào và sóng ánh sáng từ Mặt Trời đều đã trở thành phương tiện giúp tiết lộ những điều thú vị về lớp vỏ, lớp phủ và lõi của hành tinh chúng ta.

Earth-Theia collision

Các nhà thiên văn học đã tiến thêm một bước nữa tới việc hiểu hơn về cách mà Mặt Trăng đã hình thành do va chạm của Trái Đất với một thiên thể lớn khác vào cách đây khoảng 4,5 tỷ năm.

Chang'e-5

Theo thông tin từ cơ quan không gian của Bắc Kinh, Trung Quốc đã đáp thiết bị thăm dò xuống Mặt Trăng với mục tiêu mang về Trái Đất những mẫu đất đã đầu tiên kể từ sau lần cuối cùng một mẫu như vậy được mang về cách đây 4 thập kỷ.