Antares

Khi quan sát bằng mắt thường, ngôi sao Antares nổi tiếng phát ra ánh sáng đỏ ở ngay trái tim của con bọ cạp - chòm sao Scorpius. Nó là một sao siêu khổng lồ đỏ khá lạnh đang ở giai đoạn cuối đời và rồi sẽ trở thành một supernova.

Diamonds in Neptune

Hợp tác cùng các đồng nghiệp người Đức và người Mỹ, các nhà nghiên cứu tại Helmholtz-Zentrum Dresden-Rossendorf (HZDR, Đức) đã chứng minh được rằng có mưa kim cương hình thành bên trong các hành tinh băng khổng lồ của Hệ Mặt Trời.

Planet Nine

Năm ngoái, sự tồn tại của một hành tinh chưa được biết tới của Hệ Mặt Trời đã được công bố. Tuy nhiên, giả thuyết này sau đó đã được đặt nghi vấn do không được xác nhận qua bất cứ dữ liệu quan sát nào.

Asteroid approaches Earth

Tiểu hành tinh Apophis với kích thước gần 400m nằm trong danh sách những NEO (thiên thể gần Trái Đất) nguy hiểm, được coi như một mối đe dọa tiềm ẩn với hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, tính toán mới của các nhà khoa học ở Phòng thí nghiệm phản lực (JPL) của NASA, cho thấy tỷ lệ khả năng Apophis sẽ va chạm với Trái Đất là thấp hơn so với ước tính trước đây.

super-Earth

Nếu bạn nhìn lên bầu trời đêm của Trái Đất và tìm kiếm chòm sao Cetus – trông giống như một con quái vật biển – bạn có thể nhận thấy một ngôi sao trông có vẻ bình thường gọi là Tau Ceti. Nó nhỏ hơn một chút so với Mặt Trời của chúng ta và cách Trái Đất chỉ khoảng 12 năm ánh sáng.