Trappist-1

Các nhà khoa học nghiên cứu hệ hành tinh TRAPPIST-1 vừa công bố nghiên cứu cho biết bảy hành tinh trong hệ này đều là hành tinh đá, rất có thể có nước, và do đó có khả năng là các hành tinh "sống được".

andromeda

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Colorado đặt tại Boulder (CU Boulder) đã khám phá ra một cơ chế giải thích cho sự tồn tại của những cụm sao bất đối xứng quanh các lỗ đen siêu nặng ở một số thiên hà và gợi ý rằng trong những giai đoạn sau khi sáp nhập thiên hà, các sao có thể chuyển động về phía lỗ đen và bị phá hủy với mức độ khoảng một sao mỗi năm.

RX J1131-1231

Một nhóm các nhà vật lý thiên văn thuộc Đại học Oklahoma (OU) đã lần đầu tiên khám phá ra những hành tinh ở bên ngoài thiên hà Milky Way. Sử dụng kỹ thuật vi thấu kính - một hiện tượng thiên văn đặc biệt được coi là phương pháp duy nhất được biết tới hiện nay để xác định các hành tinh ở khoảng cách rất xa, các nhà nghiên cứu đã có thể xác định các thiên thể có kích thước từ Mặt Trăng tới Sao Mộc trong những thiên hà khác.

First star

J0815+4729 là một ngôi sao rất nghèo sắt và quá thừa carbon. Điều đó gợi ý rằng nó là một trong những sao già nhất từng được phát hiện trong thiên hà Milky Way.

Asteroid approaches Earth

Một tiểu hành tinh rộng xấp xỉ 1 km sẽ bay ngang qua Trái Đất vào rạng sáng ngày thứ hai tới, 05/02/2018.