Moon's water

Mặc dù có nhiều khu vực trên Mặt Trăng được chúng ta gọi là các "biển", trên thực tế những nơi đó đều không hề có nước. Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học tin rằng điều đó cũng tương tự đối với lớp phủ (bên dưới bề mặt) của Mặt Trăng. Dựa theo những lý thuyết về sự hình thành của Mặt Trăng thì lớp phủ của nó có lẽ chứa rất ít nước. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã cho thấy lớp này có thể giàu nước hơn chúng ta từng nghĩ.

impact

Cần va chạm với một thiên thể cỡ hành tinh lùn mới có thể xoá sổ toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Đó là công bố trong một nghiên cứu được đăng trên Scientific Reports vào tuần trước. Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm xem va chạm ở mức nào mới có thể xoá sổ không chỉ sự sống của nhân loại mà chính xác là toàn bộ sự sống trên hành tinh chúng ta.

Langley 100

Một sự kiện cách đây 100 năm đã thay đổi mãi mãi cách loài người bay lên bầu trời. Tiếp đó là cách chúng ta khám phá không gian. Và rồi cách chúng ta nghiên cứu hành tinh của chính mình. Đó là việc thành lập một cơ quan mà ngày nay là trung tâm nghiên cứu Langley của NASA đặt tại Hampton, Virginia - nơi sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình trng năm 2017.

Einstein ring

Nhờ hiện tượng thấu kính hấp dẫn, các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những thiên hà sáng nhất vũ trụ ở thời điểm vũ trụ mới chỉ 20% độ tuổi của nó hiện nay.

EBLM J0555-57Ab

Ngôi sao này chỉ lớn hơn một chút so với Sao Thổ - hành tinh chưa phải là lớn nhất trong Hệ Mặt Trời. Nhưng nó vẫn đủ nặng để có thể toả sáng như một ngôi sao, với trọng lực bề mặt lớn gấp 300 lần so với Trái Đất.