Haumea

Ở nơi tận cùng của Hệ Mặt Trời, xa hơn quỹ đạo của Sao Hải Vương, có một vành đai gồm các thiên thể tạo thành từ băng và đá, trong đó có 4 hành tinh lùn gồm Pluto, Eris, Makemake và Haumea. Thiên thể cuối cùng được nhắc tới trong danh sách này ít được biết rõ nhất và mới đây đã trở thành đối tượng của một chiến dịch quan sát để tìm hiểu về đặc tính vật lý của nó. Nghiên cứu đã cho thấy có tồn tại một vành bao quanh Haumea.

solar storm

Nếu chính phủ các nước cùng với các cơ quan không gian của họ thực sự quan tâm tới việc bảo vệ Trái Đất khỏi những cơn bão Mặt Trời, một nhóm nghiên cứu đề xuất rằng một lá chắn không gian là giải pháp hợp lý nhất.

Nobel prize

Vừa qua, sau hơn 100 năm kể từ ngày Albert Einstein lần đầu tiên dự đoán sự tồn tại của sóng hấp dẫn, ba nhà vật lý người Mỹ đã được trao giải Nobel Vật lý 2017 vì "đóng góp mang tính quyết định cho LIGO và quan sát sóng hấp dẫn."

Moon

Mặt Trăng từng trải qua những giai đoạn khó khăn và khắc nghiệt của nó. Chỉ khoảng vài trăm triệu năm sau khi hình thành, nó đã trải qua thứ mà các nhà thiên văn học gọi là "Vụ dội bom muộn". Trong khoảng thời gian kéo dài từ 4,1 tới 3,8 tỷ năm trước này, Mặt Trăng cùng toàn bộ vùng trong của Hệ Mặt Trời đã phải chịu đựng cuộc bắn phá dường như vô tận của những mảnh vụn liên hành tinh.

Pluto

Nhiệm vụ New Horizons của NASA đã mở ra cuộc cách mạng hóa kiến thức của chúng ta về Pluto khi nó bay ngang qua thế giới xa xôi này vào tháng 7 năm 2015. Trong số nhiều khám phá của New Horizons có những hình ảnh lạ lùng về một cấu trúc bề mặt trông giống như những lưỡi dao bằng băng khổng lồ, nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn.