black hole

Một số lỗ đen không thể tiêu hóa hết mọi bữa ăn của chúng. Và điều đó có thể cho phép chúng ta thu hoạch được năng lượng từ chỗ thức ăn thừa.

Abell 2877

Đám mây có hình con sứa này rộng hàng triệu năm ánh sáng nhưng hầu như không thể nhìn thấy được. Nó có thể là một con 'phượng hoàng' tái sinh từ cõi chết.

Asteroid attack

Một nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học không gian quốc tế, dẫn đầu bởi tiến sĩ Matthias van Ginneken từ trường Khoa học vật lý thuộc Đại học Kent, đã tìm thấy bằng chứng mới về một vụ va chạm của một thiên thạch tầm thấp với lớp băng của Nam Cực cách đây 430.000 năm.

meteors

Hàng năm, hành tinh của chúng ta gặp phải rất nhiều bụi từ các sao chổi và tiểu hành tinh. Những hạt bụi liên hành tinh này đi qua khí quyển của chúng ta và tạo thành các sao băng. Một số trong đó chạm tới mặt đấy dưới dạng các vi thiên thạch.

M87 black hole

Từ trường có thể đẩy một luồng vật chất và năng lượng khổng lồ ra khỏi lỗ đen. Những hình ảnh đầu tiên về từ trường xung quanh lỗ đen có thể giải thích cách mà lỗ đen bắn ra một luồng năng lượng và vật chất dài hơn 5000 năm ánh sáng vào không gian.