black hole

Các nhà vật lý ở Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã đề xuất những lý thuyết mới về cách mà những lỗ đen đầu tiên của vũ trụ hình thành và vai trò của chúng trong việc tạo ra các nguyên tố nặng như vàng, bạch kim và uranium.

Voyager 1

Chúng ta có cô đơn không? 40 năm trước, các nhà khoa học tên lửa của NASA đã tìm cách trả lời câu hỏi này bằng cách phóng tàu Voyager, cặp tàu song sinh không người lái đi xa hơn bất kỳ vật thể nhân tạo nào trong lịch sử. Chúng vẫn đang tiếp tục hành trình.

uranus

Được phát hiện vào năm 1781, Sao Thiên Vương là một hành tinh băng khổng lồ chuyển động quanh Mặt Trời với chu kỳ quỹ đạo là 84 năm Trái Đất. Thế giới bí ẩn này chỉ là một cái chấm rất nhỏ khi quan sát qua các kính thiên văn nghiệp dư. Mặc dù vậy, thực tế là nó có một vành đai mỏng và tất cả là 27 vệ tinh đã biết cho tới nay.

Alien world

Cũng giống như việc chúng ta có thể phát hiện các hành tinh khác, những sinh vật sống trên các hành tinh khác cũng có thể phát hiện ra chúng ta bằng những công nghệ gần giống như của chúng ta. Dù vậy, đừng quá lo lắng!

Galaxies

Ngay sau Big Bang, vũ trụ hoàn toàn tối tăm. Vụ nổ dữ dội khai sinhh ra vũ trụ này đã tạo ra khí rất đặc và nóng khiến ánh sáng bị giữ lại. Rất lâu sau đó - có lẽ khoảng một tỷ năm sau Big Bang - vũ trụ đã nở rộng và được lấp đầy dần bởi các thiên hà, sao, hành tinh và những vật thể có thể có thể phát ra ánh sáng. Đó là vũ trụ mà chúng ta biết ngày nay.