TRAPPIST-1 planet

Một nhóm các nhà thiên văn học nhiều quốc gia đã sử dụng kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA để ước tính xem liệu có nước trên 7 hành tinh cỡ Trái Đất thuộc hệ TRAPPIST-1 hay không. Kết quả thu được gợi ý rằng các hành tinh phía ngoài của hệ này vẫn có thể cho phép sự tồn tại của một lượng nước nào đó.

asteroid

Tiểu hành tinh lớn nhất trong hơn một thế kỷ qua sẽ sượt qua Trái Đất một cách an toàn vào ngày hôm nay, mùng 1 tháng 9, nhưng khoảng cách từ nó tới Trái Đất thì gần một cách bất thường, khoảng 4,4 triệu dặm (7 triệu km), NASA cho biết.

Antares

Khi quan sát bằng mắt thường, ngôi sao Antares nổi tiếng phát ra ánh sáng đỏ ở ngay trái tim của con bọ cạp - chòm sao Scorpius. Nó là một sao siêu khổng lồ đỏ khá lạnh đang ở giai đoạn cuối đời và rồi sẽ trở thành một supernova.

Pleiades

Pleiades là một trong những nhóm sao dễ nhận ra nhất trên bầu trời phía Bắc. Mặc dù bằng mắt thường, chúng ta chỉ nhìn thấy 7 ngôi sao sáng của nhóm này, nhưng trên thực tế nó là một cụm sao mở trẻ với tuổi khoảng 100 triệu năm và bao gồm khoảng 100 sao hoặc hơn. Mặc dù cụm sao này chỉ cách chúng ta chưa tới 500 năm ánh sáng, còn rất nhiều điều về nó mà các nhà thiên văn học chưa biết, lí do là các sao của nó quá sáng để có thể quan sát qua các kính thiên văn trên thế giới ngày nay.

Diamonds in Neptune

Hợp tác cùng các đồng nghiệp người Đức và người Mỹ, các nhà nghiên cứu tại Helmholtz-Zentrum Dresden-Rossendorf (HZDR, Đức) đã chứng minh được rằng có mưa kim cương hình thành bên trong các hành tinh băng khổng lồ của Hệ Mặt Trời.