Earth vs 55 cancri e

Ngoại hành tinh 55 Cancri e có bầu khí quyển rất quen thuộc khi so sánh với Trái Đất của chúng ta. Tuy nhiên, đừng vội thắp lên hi vọng của bạn, vì nó quá nóng.

space dusts

Một nghiên cứu gợi ý rằng sự sống trên hành tinh của chúng ta có thể có nguồn gốc từ những hạt mang đặc tính sinh học được đưa tới Trái Đất trong những dòng bụi không gian.

white dwarf

Hãy thử xem xét một sao dạng Mặt Trời, một sao khổng lồ đỏ và một sao lùn trắng. Chúng dường như rất khác nhau. Nhưng thực tế thì một ngôi sao có thể là cả ba loại này trong những giai đoạn khác nhau suốt cuộc đời nó. Khoảng 5 tỷ năm nữa, Mặt Trời sẽ trở thành một sao khổng lồ đỏ, phồng to cho tới khi nó nuốt chửng Trái Đất. Một tỷ năm tiếp theo đó, nó sẽ nở rộng tới mức bị mất đi những lớp ngoài cùng, để lại một cái nhân đặc và nóng. Cái nhân đó là một sao lùn trắng.

pluto

Các phân tích mới về bầu khí quyển của Pluto giải thích tại sao tàu New Horizons đo được nhiệt độ thấp hơn nhiều so với dự đoán. Thành phần khí trong bầu khí quyển của một hành tinh thường xác định nhiệt độ trong bầu khí quyển đó. Tuy nhiên, đối với Pluto, nhiệt độ dự đoán dựa trên thành phần của khí quyển của nó cao hơn nhiều so với các phép đo thực tế do tàu New Horizons của NASA thực hiện vào năm 2015.

Ross 128

Chúng ta vừa biết thêm một người láng giềng trong khu vực lân cận của mình - một hành tinh rất có thể là địa điểm thích hợp để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống.