Artificial satellite

Bạn có lẽ vẫn thường nhìn thấy những hình ảnh về hành tinh của chúng ta được chụp từ vệ tinh thông qua những ứng dụng chẳng hạn như Google Earth. Chúng mang lại cái nhìn ngoạn mục về bề mặt của hành tinh từ góc nhìn thuận lợi và độc đáo. Thực tế thì, những bức ảnh vệ tinh có thể mang lại nhiều hơn thế rất nhiều. Nó rất cần thiết để biết rõ xem hành tinh của chúng ta đang thay đổi ra sao, và có nhiều thứ có thể làm thay vì chỉ đơn giản là chụp ảnh.

Ganymede

Sà xuống thấp phía trên bề mặt của Ganymede - vệ tinh lớn nhất của Sao Mộc, tàu không gian Juno của NASA đã có được những bức ảnh đầu tiên thât ngoạn mục về thiên thể băng này.

Jeff Bezos

Nhà sáng lập của Amazon.com và Blue Origin sẽ có mặt trên chuyến bay có người đầu tiên của thiết bị quỹ đạo thấp New Shepard. Tỷ phú này đã cho biết như vậy trên Instagram vào ngày mùng 7 tháng 6 vừa qua.

supernova

Chuyện gì xảy ra nếu như một supernova nổ ra ngay kế bên một ngôi sao khác? Sự phồng to của các ngôi sao là điều được các nhà khoa học biết tới là thường xuyên diễn ra trong vũ trụ. Supernova là vụ nổ lớn ở cuối đời các ngôi sao lớn với khối lượng tối thiểu là 8 lần khối lượng của Mặt Trời.

Milky Way

Một nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Vật lý thiên văn Tương đối tính Quốc tế đã tìm thấy một bằng chứng cho thấy Sagittarius A* có thể không phải một lỗ đen lớn mà là một khối lượng lớn của vật chất tối. Trong nghiên cứu đã công bố trên Monthly Notices of the Royal Astronomical Society: Letters (tạp chí khoa học của Hội Thiên văn học Hoàng gia Anh), các nhà khoa học mô tả bằng chứng mà họ đã tìm thấy cũng như cách mà nó có thể đứng vững qua các cuộc kiểm tra.