Star forrmation

Một nhóm các nhà thiên văn học do Hà Lan đứng đầu đã phát hiện ra rằng các sao khối lượng lớn hình thành theo cách khác với những người anh em nhỏ hơn của chúng. Trong khi các sao nhỏ thường được bao quanh bởi một đĩa bụi và vật chất, thì nguồn cung cấp vật chất cho các sao nặng là một thứ hỗn độn.

galaxy

Một nghiên cứu mới do các nhà vật lý thiên văn của Đại học Minnesota đứng đầu cho thấy bức xạ năng lượng cao từ các thiên hà nhỏ có thể đã đóng một vai trò mấu chốt trong tiến hóa giai đoạn sớm của vũ trụ. Nghiên cứu này đã mang lại cái nhìn mới về cách mà vũ trụ tái ion hóa - một bài toán mà các nhà thiên văn đã cố gắng tìm lời giải trong nhiều năm.

Full Moon

Mặt Trăng đạt pha tròn vào sáng 27 tháng 4 này theo giờ Việt Nam. Và như vậy, chúng ta sẽ theo dõi được pha tròn nhất của nó vào hai tối 26 và 27 tháng này. Trăng tròn lần này cũng được nhiều nơi gọi là siêu Trăng và Trăng hồng.

W49A

Hình ảnh kết hợp này cho thấy bước sóng vô tuyến (biểu thị bởi màu cam) và sóng hồng ngoại thu được từ một đám mây phân tử khổng lồ có tên là W49A, nơi có những sao mới đang hình thành.

Betelgeuse

Một cuộc săn lùng những hạt giả định được gọi là axion được cho là tuôn ra từ sao Betelgeuse đã không thu được kết quả, nhưng qua đó nó đã giúp các nhà vật lý đặt ra được những giới hạn rõ ràng hơn cho các thuộc tính của chúng.