most distance quasar

Các nhà thiên văn học đã khám phá ra quasar xa nhất từng được biết tới. Nó nằm cách xa tới mức ánh sáng cần mất 13 tỷ năm để đi từ đó tới với chúng ta. Chúng ta nhìn thấy hình ảnh của quasar này khi nó ở thời điểm chỉ khoảng 690 triệu năm sau Big Bang. Ánh sáng của nó mang lại những thông tin có giá trị về lịch sử sớm của vũ trụ, đặc biệt là giai đoạn tái ion hóa.

gravitational wave

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Physical Review Letters chỉ ra rằng các nhà khoa học có thể sử dụng các thí nghiệm sóng hấp dẫn để kiểm tra sự tồn tại của các lỗ đen nguyên thủy - những "giếng hấp dẫn" được hình thành rất ngắn sau Big Bang mà theo nhiều nhà khoa học thì đó là thứ có thể giải thích cho sự tồn tại của vật chất tối.

`Oumuamua

Vật thể liên sao đầu tiên được phát hiện khi nó đi qua Hệ Mặt Trời chúng ta có hình dạng khá bất thường.

universe

Theo một nghiên cứu mới, từ trường có thể giải thích cho việc tốc độ tạo sao của vũ trụ thực tế chậm hơn nhiều so với dự đoán của các mô hình vũ trụ trước đây.

Titan

Một nghiên cứu mới do một nhà khoa học Trái Đất thuộc Đại học Bristol đứng đầu đã chỉ ra rằng những đặc tính hoạt động bất thường được báo cáo gần đây về Titan, vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ, là do tính chất hóa học độc đáo trong bầu khí quyển của nó.