Galaxies

Khi mà những người yêu khoa học trên khắp thế giới tạm biệt nhà vũ trụ học huyền thoại Stephen Hawking, các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục có những khám phá quan trọng về tiến hóa của các cụm thiên hà và thu hút trí tưởng tượng của mọi người.

star-planet

Các nhà vật lý thiên văn sẽ tiến hành các thí nghiệm với mục đích tái dựng lại môi trường bên trong các ngôi sao. Dự án này sẽ được thực hiện bởi Đại học Texas ở Austin với tài trợ 7 triệu USD từ Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ năng lượng Mỹ (DOE/NNSA). Nghiên cứu có thể giúp các nhà thiên văn học biết chắc chắn hơn về kích thước và tuổi của những thiên thể cực đặc được gọi là các sao lùn trắng.

Earth from space

Chúng đã quá quen thuộc với những hình ảnh Trái Đất chụp từ ngoài không gian, và đôi khi thật dễ dàng quên mất rằng hành tinh của chúng ta thật sự đẹp như thế nào. Nhiều phi hành gia đã nói về việc họ trải qua những biến đổi sâu sắc về mặt tinh thần khi quan sát Trái Đất từ ngoài không gian - một hiện tượng thường được gọi là "hiệu ứng toàn cảnh".

galaxy

Một nghiên cứu quốc tế với sự tham gia của các nhà khoa học ở Đại học quốc gia Australia (ANU) và Đại học Sydney đã phát hiện ra rằng các thiên hà lớn lên và phồng to lên khi chúng già đi.

NGC 6240

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Colorado Boulder (CU Boulder) đã hoàn thành một “cuộc giải phẫu” chưa từng có về các thiên hà song sinh trong những pha cuối cùng của sự sáp nhập. Một nghiên cứu mới đây, đứng đầu bởi Francisco Müller-Sánchez ở CU Boulder đã phân tích thiên hà có tên NGC 6240.