Alien world

Cũng giống như việc chúng ta có thể phát hiện các hành tinh khác, những sinh vật sống trên các hành tinh khác cũng có thể phát hiện ra chúng ta bằng những công nghệ gần giống như của chúng ta. Dù vậy, đừng quá lo lắng!

uranus

Được phát hiện vào năm 1781, Sao Thiên Vương là một hành tinh băng khổng lồ chuyển động quanh Mặt Trời với chu kỳ quỹ đạo là 84 năm Trái Đất. Thế giới bí ẩn này chỉ là một cái chấm rất nhỏ khi quan sát qua các kính thiên văn nghiệp dư. Mặc dù vậy, thực tế là nó có một vành đai mỏng và tất cả là 27 vệ tinh đã biết cho tới nay.

TRAPPIST-1 planet

Một nhóm các nhà thiên văn học nhiều quốc gia đã sử dụng kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA để ước tính xem liệu có nước trên 7 hành tinh cỡ Trái Đất thuộc hệ TRAPPIST-1 hay không. Kết quả thu được gợi ý rằng các hành tinh phía ngoài của hệ này vẫn có thể cho phép sự tồn tại của một lượng nước nào đó.

Galaxies

Ngay sau Big Bang, vũ trụ hoàn toàn tối tăm. Vụ nổ dữ dội khai sinhh ra vũ trụ này đã tạo ra khí rất đặc và nóng khiến ánh sáng bị giữ lại. Rất lâu sau đó - có lẽ khoảng một tỷ năm sau Big Bang - vũ trụ đã nở rộng và được lấp đầy dần bởi các thiên hà, sao, hành tinh và những vật thể có thể có thể phát ra ánh sáng. Đó là vũ trụ mà chúng ta biết ngày nay.

asteroid

Tiểu hành tinh lớn nhất trong hơn một thế kỷ qua sẽ sượt qua Trái Đất một cách an toàn vào ngày hôm nay, mùng 1 tháng 9, nhưng khoảng cách từ nó tới Trái Đất thì gần một cách bất thường, khoảng 4,4 triệu dặm (7 triệu km), NASA cho biết.