Venus

Sao kim thường được gọi là hành tinh song sinh của Trái Đất bởi vì hai hành tinh có kích thước và thành phần bề mặt tương tự nhau. Ngoài ra, cả hai đều có bầu khí quyển với hệ thống thời tiết phức tạp, nhưng nhắc đến thời tiết thì chính nó lại là nơi điểm tương đồng giữa hai hành tinh kết thúc.

Saturn & Titan

Titan - vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ - là một trong những vật thể dạng Trái Đất gây nhiều tò mò nhất trong Hệ Mặt Trời. Nó có kích cỡ gần bằng Sao Hỏa và một bầu khí quyển chủ yếu là nitơ cùng những nguyên tố hóa học khác cho đến nay vẫn chưa được xác định có thể là các hợp chất của carbon như methane (CH4) và ethane (C2H6).

galaxies

Một nghiên cứu trên mô phỏng siêu máy tính hé lộ rằng mỗi chúng ta có thể có một phần đươc tạo thành bởi vật chất từ các thiên hà khác.

supernova

Mười tỷ năm trước, một ngôi sao lớn phát nổ - và giờ đây các nhà thiên văn học đã thu được chớp sáng cổ xưa của nó. Đây có thể là supernova sớm nhất từng được phát hiện.

Asteroid

Một tiểu hành tinh mới được đặt tên là 2007 OO1 đã được phát hiện vào ngày 23 tháng 7 vừa qua bằng kính thiên văn ATLAS-MLO đặt tại Mauna Loa, Hawaii. Một phân tích quỹ đạo đã chỉ ra rằng thiên thể này đã tới gần Trái Đất nhất vào khoảng từ 09h27 cho tới 10h32 ngày 20 tháng 7 theo giờ Việt Nam.