supernova-blackholeKhi một ngôi sao nặng sử dụng hết nhiên liệu của mình, nó suy sập trở thành một vật thể đậm đặc và ném phần khí còn lại ra phía ngoài trong một sự kiện gọi là supernova. Thứ còn lại sau đó thường là sao neutron hoặc lỗ đen. Mới đây, Hubble dường như đã nhìn thấy thời điểm tắt của một supernova, cũng có nghĩa là rất có thể đã chụp được hình ảnh của một lỗ đen đang hình thành.

jupiter junoNhững kết quả đầu tiên được gửi về từ tàu không gian Juno cho thấy những đợt lốc xoáy, những cụm khí amoniac và tương tác phức tạp giữa từ trường hỗn độn và những dòng electron ở Sao Mộc. Những phát hiện này vừa được công bố trên Science and Geophysical Research Letters (Tạp chí nghiên cứu Khoa học và Địa vật lý).

sóng thầnMột nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Sapienza tại Rome, Italia và Phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA tại Pasadena, California (JPL) đã phát triển một phương pháp mới để hỗ trợ cho sự phát triển liên tục của “Hệ thống phát hiện sóng thần kịp thời” dựa trên các phép đo những nhiễu loạn do sóng thần gây ra đối với một phần khí quyển của Trái Đất.

quasar galaxyMột nhóm các nhà thiên văn học do Roberto Decarli ở Viện thiên văn học Max Planck đứng đầu đã khám phá ra một loại thiên hà đặc biệt. Mặc dù là những thiên hà rất già, được tạo thành sau Big Bang chưa tới một tỷ năm, nhưng chúng có tốc độ tạo sao nhanh gấp hàng trăm lần so với Milky Way của chúng ta.

synestiaMột loại thiên thể mới được các nhà thiên văn quan tâm tìm kiếm, đó là những "synestia" - tạm dịch là những thiên thể đang kiến tạo. Một thiên thể đang kiến tạo là một khối đá nóng được tạo thành khi các thiên thể cỡ hành tinh lao vào nhau. Khái niệm này được đề xuất bởi Simon Lock tại Đại học Harvard và Sarah Stewart tại Đại học California, Davis.