universe

Theo một nghiên cứu mới, từ trường có thể giải thích cho việc tốc độ tạo sao của vũ trụ thực tế chậm hơn nhiều so với dự đoán của các mô hình vũ trụ trước đây.

`Oumuamua

Vật thể liên sao đầu tiên được phát hiện khi nó đi qua Hệ Mặt Trời chúng ta có hình dạng khá bất thường.

Supermassive black holes

Nếu bạn muốn tạo ra một lỗ đen khối lượng sao, điều này khá dễ dàng. Chúng ta có một sao nặng, và đợi đến khi nó tiêu thụ hết nhiên liệu của mình, trải qua một vụ bùng nổ supernova chói sáng, và trước khi bạn biết điều đó, bạn đã có một lỗ đen. Bây giờ, nếu bạn muốn tạo ra một lỗ đen siêu nặng - với khối lượng hàng triệu đến hàng tỷ lần Mặt Trời - quá trình này sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều.

Titan

Một nghiên cứu mới do một nhà khoa học Trái Đất thuộc Đại học Bristol đứng đầu đã chỉ ra rằng những đặc tính hoạt động bất thường được báo cáo gần đây về Titan, vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ, là do tính chất hóa học độc đáo trong bầu khí quyển của nó.

Asteroid approaches Earth

Cộng đồng thiên văn học của Đại học Liên bang Immanuel Kant Baltic (Nga) đã sử dụng môi trường mô phỏng Astro-Model của mình để tạo ra một hình ảnh ảo của tiểu hành tinh Phaethon 3200 đang tiến gần Trái Đất, cùng với mưa sao băng Geminids đang được trông đợi.