Quan sát đã cho thấy những dòng bụi gây mưa sao băng phức tạp hơn những gì các nhà khoa học từng nghĩ: chúng biến dạng và thay đổi khi chuyển động quanh Mặt Trời chứ không di chuyển theo một hướng nhất định.

sgrAKính thiên văn Chân trời Sự kiện (Event Horizon Telescope) sẽ hướng tới khoảng không gian ở ngay xung quanh lỗ đen siêu nặng của thiên hà Milky Way và mang lại cho chúng ta những bức hình đầu tiên từng có về loại thiên thể này.

Dường như chỉ mới hôm qua tàu New Horizons vừa gửi về những hình ảnh của Pluto khi nó lướt ngang qua phía trên bề mặt hành tinh lùn này. Giờ đây, tàu không gian đã tới gần hơn với nhiệm vụ mới của nó và đêm mùng 3 tháng 4 vừa qua nó đã chạm một mốc mới.

Nhiều thiên thể có những tên gọi thú vị hay kỳ quặc, lấy cảm hứng từ thần thoại hoặc từ chính sự xuất hiện của chúng. Chẳng hạn như chòm sao Orion (The Hunter – Thợ săn), thiên hà Sombrero, tinh vân Horsehead (tinh vân Đầu ngựa), hay ngay cả thiên hà Milky Way. Tuy nhiên phần lớn các thiên thể trong vũ trụ có mặt trong các danh mục thiên văn đều được đặt những cái tên không giàu tính văn học, mà dựa trên trật tự khám phá ra chúng.

Hồi tháng hai, các nhà khoa học của NASA đã đưa ra một công bố đầy hấp dẫn về việc khám phá ra 7 hành tinh có khả năng sống được quanh một sao lùn đỏ cách chúng ta tương đối gần. Tuy nhiên phân tích mới về hệ TRAPPIST-1 này gợi ý rằng hệ này thường có những vụ bùng nổ từ sao mẹ. Các nhà khoa học cho rằng việc này phủ nhận việc có thêt có sự sống tại đây.