Các thiên hà lùn, những tập hợp của sao và khí nhỏ hơn Milky Way 100 tới 1.000 lần, được cho rằng chính là những khối cấu tạo nên các thiên hà lớn. Tuy nhiên, bằng chứng về những nhóm thiên hà lùn sáp nhập cho tới tận lúc này mới được tìm ra.

Có ai ngoài đó không? Câu hỏi về việc liệu sinh vật Trái Đất có đơn độc trong vũ trụ hay không đã thách thức tất cả mọi người từ các nhà sinh vật và các nhà vật lý cho tới các nhà triết học và nhà làm phim. Nó cũng là điều thúc đẩy nghiên cứu của nhà thiên văn học Stephen Kane ở Đại học bang San Francisco về các ngoại hành tinh - những hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Núi lửa không chỉ tồn tại trên các vệ tinh và hành tinh. Một sao chổi có quỹ đạo chuyển động giữa Sao Thổ và Sao Mộc dường như có những dấu hiệu của núi lửa băng, là hoạt động phun ra vật chất đã đóng băng thay vì dung nham đá nóng chảy. Tuy nhiên, không chỉ một điểm, sự phun trào bắt đầu từ một vị trí nhiều lần trước khi cuối cùng di chuyển đến một vị trí khác trong lớp vỏ băng.

Các nhà khoa học tại NASA và NOAA (Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ) báo cáo rằng nhiệt độ bề mặt Trái Đất đạt mức nóng nhất từng có kể từ khi bắt đầu được ghi nhận năm 1880. Năm 2016 đồng thời cũng là năm thứ ba liên tiếp đạt kỷ lục về nhiệt độ.

Lần đầu tiên, một gợn sóng lớn hình cánh cung đã được phát hiện ở khu vực cao nhất trong khí quyển Sao Kim. Phát hiện mới này đã gây ra nhiều nghi vấn cho các nhà khoa học.