Mối liên hệ giữa Pluto và vệ tinh Charon của nó là một trong những tương tác khác thường nhất của Hệ Mặt Trời, lý do là khối lượng và khoảng cách của Charon. Nó có đường kính bằng quá nửa Pluto và chuyển động trên quỹ đạo có khoảng cách chỉ hơn 19.000km. Để dễ hình dung, hãy tưởng tượng Mặt Trăng gần Trái Đất gấp ba lần hiện nay, và có kích thước của Sao Hoả.

Cứ vài nghìn năm, một ngôi sao kém may mắn lại di chuyển tới quá gần lỗ đen ở trung tâm thiên hà Milky Way. Hấp dẫn mạnh mẽ từ lỗ đen xé rách ngôi sao, ném ra một dải khí trải dài ra phía ngoài. Dường như đó đã là hồi kết của câu chuyện. Nhưng không! Một nghiên cứu mới cho thấy khí này không những chỉ tạo thành những vật thể có kích thước của các hành tinh mà những thiên thể đó còn được ném đi trong thiên hà.

Thiên hà của chúng ta là một kẻ cắp tệ hại. Mười một sao ở rìa thiên hà, cách Trái Đất khoảng 300.000 năm ánh sáng dường như đã tới từ một nơi khác. Hơn thế nữa, Marion Dierickx và Avi Loeb ở Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian tin rằng họ biết nạn nhân của vụ cướp này: thiên hà Sagittarius.

Mặt Trăng đã bao nhiêu tuổi? Một nhóm nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã thực hiện một nghiên cứu và tìm ra rằng Mặt Trăng già hơn 140 triệu năm so với những gì chúng ta nghĩ trước đây. Tuổi của nó là 4,51 tỷ.

Mặt Trăng và câu hỏi về cách mà nó đã hình thành từ lâu đã là nơi bắt nguồn của rất nhiều thắc mắc và cả những say mê. Một nhóm các nhà nghiên cứu Israel mới đây đã gợi ý rằng Mặt Trăng mà chúng ta thấy mỗi đêm không phải là "mặt trăng" đầu tiên của Trái Đất, mà nó là vệ tinh cuối cùng trong một chuỗi vệ tinh chuyển động quanh Trái Đất trong quá khứ.