Planet collision

Dường như các hành tinh có thể va chạm vào nhau muộn hơn nhiều trong cuộc đời của chúng so với những gì các nhà thiên văn học từng nghĩ.

HR 5271A

Một nhóm gồm các nhà thiên văn học cả chuyên nghiệp và nghiệp dư thuộc nhiều quốc gia đã xác định được chi tiết sự biến đổi nhiệt độ của bốn sao siêu siêu khổng lồ vàng từ 4.000 lên 8.000 độ và tái diễn như thế sau vài thập kỷ.

Tycho remmant

Năm 1572, nhà thiên văn học người Đan Mạch Tycho Brahe là một trong số những người quan sát thấy một vật thể sáng mới trong chòm sao Cassiopeia.

NGC 1706

Vũ trụ rất rộng lớn với những thiên hà chứa khí, bụi, các sao và hành tinh rải khắp mọi nơi. Nhưng sự phân bố đó không phải ngẫu nhiên. Mặc dù đúng là có một số thiên hà đứng độc lập, nhưng hầu hết thiên hà không như thế mà thay vào đó chúng liên kết với nhau nhờ lực hấp dẫn.

Black Hole

Một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế, dẫn đầu là Đại học Southampton, đã sử dụng các máy quay tiên tiến để tạo ra một đoạn phim có tốc độ khung hình cao về một hệ lỗ đen đang phát triển ở mức độ chi tiết nhất từ trước đến nay. Trong quá trình đó họ đã phát hiện ra manh mối mới để hiểu được môi trường xung quanh chân trời sự kiện của những vật thể bí ẩn này. Các nhà khoa học công bố công trình của họ trong một bài báo mới trên Monthly Notices of the Royal Astronomical Society (Báo cáo hàng tháng của Hội thiên văn học Hoàng gia).