Pluto được cho rằng có đại dương phía dưới bề mặt của nó, một đại dương không chứa quá nhiều nước. Nó là một manh mối quan trọng để cho tằng các hành tinh lùn khác trong vũ trụ cũng có thể có đại dương kỳ lạ tương tự như vậy. Điều này, theo một điều tra viên của dự án New Horizons, đương nhiên dẫn tới câu hỏi về khả năng có sự sống.

Các nhà thiên văn học ở Arizona đã quan sát được tiểu hành tinh gần Trái Đất nhỏ nhất từng được biết tới. Nó có đường kính chỉ khoảng 2 mét, nhỏ hơn hầu hết những chiếc ô tô bạn có thể bắt gặp trên đường.

Một nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi các nhà thiên văn học của Đại học California (UC), Riverside đã lần đầu tiên phát hiện một lượng lớn thiên hà lùn ở khoảng cách rất xa. Điều này có thể hé lộ những chi tiết quan trọng về giai đoạn tạo sao trong vũ trụ sớm nhiều tỷ năm trước.

Một nhà thiên văn từ Viện nghiên cứu Vật lý thiên văn thuộc Đại học John Moores - Liverpool (LJMU) đã khám phá ra một tập hợp sao mới ở trung tâm thiên hà Milky Way của chúng ta. Nó mang tới những cái nhìn mới vào những giai đoạn sớm của quá trình tạo thành thiên hà.

Những vụ nổ vô tuyến nhanh (viết tắt là FRB) là những vụ bùng sáng bí ẩn của sóng vô tuyến có nguồn gốc từ ngoài thiên hà Milky Way của chúng ta. Một nhóm các nhà khoa học, đứng đầu bởi nhà nghiên cứu sau tiến sĩ Vikram Ravi ở Caltech và Ryan Shannon ở Đại học Curtin vừa quan sát được FRB sáng nhất từng thấy, được đặt tên là FRB 150807.