meteor shower

Mưa sao băng Perseids - mưa sao băng được coi là lớn nhất hàng năm - sẽ đạt cực điểm vào gần giữa tháng 8 này. Mặc dù sẽ không có một vụ bùng nổ sao băng, cũng như ánh Trăng sẽ cản trở phần nào, đây vẫn là hiện tượng đáng chú ý nếu thời tiết thuận lợi.

Vệ tinh khảo sát ngoại hành tinh bằng phương pháp quá cảnh (TESS) của NASA vừa phát hiện ra hành tinh đầu tiên có tiềm năng của sự sống bên ngoài Hệ Mặt Trời, một 'siêu Trái Đất' nằm cách chúng ta khoảng 31 năm ánh sáng.

meteor shower

Mưa sao băng Delta Aquarids là hiện tượng diễn ra trong khoảng từ 12 tháng 7 đến 23 tháng 8 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng từ 27 đến 29 tháng 7. Liệu năm nay có lý tưởng với người quan sát?

WASP-121b

Các nhà thiên văn học đã sử dụng kính thiên văn không gian Hubble để xác định nhiệt độ của một ngoại hành tinh có tên là WASP-121b và khám phá ra rằng thế giới này nóng tới mức các kim loại nặng bị bay hơi khỏi nó. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này được quan sát.

Milky Way

Vũ trụ cách đây 13 tỷ năm rất khác so với vũ trụ mà chúng ta biết ngày nay. Các sao đã hình thành với tốc độ rất nhanh, tạo thành những thiên hà lùn đầu tiên mà sau đó lại tiếp tục sáp nhập để xuất hiện những thiên hà lớn hơn ngày nay - trong đó có thiên hà của chúng ta. Tuy nhiên, chuỗi sự kiện chính xác dẫn tới sự ra đời của Milky Way vẫn chưa được biết rõ cho tới tận gần đây.