Nghiên cứu sinh tiến sĩ  Alejandro Suarez Mascareno làm việc tại Viện Vật lý thiên văn Canarias (IAC) và Đại học La Laguna (ULL) - Tây Ban Nha, cùng các giám sát luận án của IAC là Rafael Rebolo và Jonay Isai Gonzalez Hernandez đã phát hiện ra một siêu-Trái Đất thuộc loại hành tinh. Hành tinh này được kí hiệu là GJ536 b, có khối lượng bằng 5,4 lần khối lượng Trái Đất, chuyển động trên quỹ đạo quanh một sao rất sáng ở khá gần chúng ta.

Mưa sao băng Leonids sẽ đạt cực điểm vào đêm 17, rạng sáng 18 tháng 11 này. Năm nay, đây sẽ là một mưa sao băng nhỏ và khó quan sát do rất gần ngày Trăng tròn. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Mặt Trăng - vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất - là một thiên thể khác thường của Hệ Mặt Trời. Mới đây, một lý thuyết mới giải thích về nguồn gốc của nó đã được công bố và đã mang lại những biến động đối với lý thuyết hiện tại về một "va chạm lớn". Nghiên cứu này đã được công bố ngày 31 tháng 10 trên tạp chí Nature.

Trăng tròn  vào tối 14 tháng 11 này sẽ lớn hơn bình thường, và được nhiều người gọi là "siêu Trăng". Tuy nhiên trên thực tế, nó không phải hiện tượng đặc biệt và rất khó để có thể phân biệt bằng quan sát thông thường.

Sau hai thập kỷ từ khi bắt đầu và xây dựng, kính thiên văn không gian James Webb (JWST) cuối cùng đã hoàn thiện và đang được đặt tại Trung tâm hàng không không gian Goddard của NASA.