Sgr A* magnetic fields

Từ lực có thể là lý do giải thích tại sao lỗ đen siêu nặng ở trung tâm của Milky Way yên tĩnh hơn nhiều so với các lỗ đen tương tự trong thiên hà khác.

superflare

Những năm gần đây, với việc thăm dò tới rìa của thiên hà Milky Way, các nhà thiên văn học đã quan sát được một số vụ bùng sáng mạnh mẽ nhất trong thiên hà, được gọi là các siêu quầng lửa.

ALMA picture

Các quan sát mới của tổ hợp kính ALMA hé lộ một đĩa khí liên sao lạnh trước đây chưa từng được phát hiện, bao quanh lỗ đen siêu nặng ở trung tâm thiên hà của chúng ta. Đĩa khí này mang lại cho các nhà thiên văn học một cái nhìn mới về quá trình bồi tụ vật chất vào lỗ đen. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Nature.

Donald Trump

Thứ sáu vừa rồi, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng lên Twitter rằng NASA cần dừng nói về việc quay lại Mặt Trăng. Điều này nghe qua có vẻ khó hiểu khi mà bản thân chính quyền của ông đang lên kế hoạch cho việc đổ bộ Mặt Trăng vào năm 2024.

Exomoon

Theo một nhà vật lý thiên văn ở Đại học Lincoln (Anh), các vệ tinh chuyển động quanh các ngoại hành tinh có thể mang lại manh mối về một nhóm các hành tinh khác phía ngoài Hệ Mặt Trời.