Sự giãn nở của vũ trụCác nhà vật lý tại Đại học British Columbia (UBC) đã giải quyết được một trong những bài toán lớn nhất của tự nhiên: Điều gì gây ra sự giãn nở gia tốc của vũ trụ? Nghiên cứu sinh PhD Qingdi Wang đã nêu ra vấn đề này trong một nghiên cứu với cố gắng giải quyết mâu thuẫn chủ yếu giữa hai trong số những lý thuyết thành công nhất trong lịch sử về cách mà vũ trụ của chúng ta vận hành, đó là cơ học lượng tử và thuyết tương đối rộng của Einstein.

crab nebulaCác nhà thiên văn học đã dựng được một bức ảnh với độ chi tiết rất cao về tinh vân Con Cua, bằng cách kết hợp dữ liệu từ các kính thiên văn khác nhau chụp ở hầu như toàn bộ dải quang phổ điện từ, từ sóng vô tuyến chụp bởi tổ hợp kính lớn Karrl G. Jansky (VLA) cho tới tia X do đài quan sát không gian Chandra X-ray chụp được. Bức ảnh còn có sự tham gia của dữ liệu thu được ở dải sóng biểu kiến do kính Hubble ghi lại cũng như dải hồng ngoại ghi nhận được qua kính thiên văn không gian Spitzer.

Bạn nghĩ rằng một lỗ đen có khối lượng 160 triệu lần Mặt Trời của chúng ta khó mà di chuyển được? Điều đó đúng. Tuy nhiên, các nhà thiên văn học đã phát hiện một lỗ đen dường như ngược lại với qui luật đó. Nó nằm ở trung tâm của một thiên hà elip cách chúng ta khoảng 3,9 tỷ năm ánh sáng.

Khi NASA công bố phát hiện của họ về hệ TRAPPIST-1 hồi tháng hai vừa qua, nó đã thực sự gây nên một cơn sốt trong dư luận, và thực tế điều đó có một lý do chính đáng. Ba trong số bảy hành tinh cỡ Trái Đất của hệ này nằm trong phạm vi của vùng sống được, có nghĩa là chúng có thể có những điều kiện cần thiết cho sự sống.

HAT P 26bCách chúng ta khoảng 440 năm ánh sáng, có một hành tinh lớn hơn Sao Hải Vương một chút và nó thực sự đáng chú ý. HAT-P-26b là một hành tinh mà các nhà thiên văn gọi là "Sao Hải Vương nóng" - hành tinh có kích thước xấp xỉ Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương nhưng nằm rất gần sao mẹ.