Thiên hà PGC 83677 hiện lên trước ống kính thiên văn như một khối cầu sáng đơn lẻ giữa một góc tối của vũ trụ. Gần đây, kính thiên văn không gian Hubble đã phát hiện ánh sáng trắng của thiên hà này nổi lên trên nền các thiên hà rất xa.

Một trận động đất là hệ quả của sự dồn nén địa chất trong nhiều năm, đôi khi là hàng thập kỷ hay hàng thế kỷ. Ở một chỗ nào đó trên vết nứt gãy, đất đá không thể tiếp tục chịu đựng thêm sự dồn nén này gây ra hàng loạt dao động co thắt.

Đêm nay 16/09 và rạng sáng mai 17/09, người quan sát tại Việt Nam sẽ theo dõi được toàn bộ hiện tượng nguyệt thực nửa tối thứ hai và cũng là cuối cùng của năm 2016.

Các nhà thiên văn đã xác định được 63 quasar mới. Đây là lượng quasar lớn nhất từng được báo cáo trong cùng một nghiên cứu. Tất cả các quasar mới phát hiện này giúp hé lộ về vũ trụ vào thời điểm khi nó chưa quá 1 tỷ năm tuổi.

Sử dụng mô hình máy tính, các nhà hóa học đến từ MIPT và Skoltech (Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo) đã khám phá ra những phân tử có thể có mặt bên trong Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và các vệ tinh băng của các hành tinh khí khổng lồ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ở áp suất cao bên trong các hành tinh này, các phân tử kì lạ và các hợp chất cao phân tử được hình thành. Những hợp chất này bao gồm axit cacbonic và axit orthocarbonic ( axit orthocarbonic còn được biết đến là “axit của Hitler”).