Hình oval mờ kia không phải một vết trên màn hình của bạn, đó là cả một thiên hà. Thiên hà Dragonfly 44 có khối lượng tương đương Milky Way của chúng ta, ngoại trừ việc 99,9% khối lượng của nó là vật chất tối và số sao của nó không bằng 1% số sao trong thiên hà chúng ta.

Một sao trẻ vừa được các nhà thiên văn học phát hiện, nằm cách Trái Đất 11.000 năm ánh sáng, có thể giúp chúng ta hiểu được cách mà những sao nặng nhất trong vũ trụ hình thành. Ngôi sao trẻ này đang trong quá trình tập hợp vật chất từ đám mây phân tử mẹ của nó. Nó có khối lượng gấp 30 lần Mặt Trời của chúng ta và có thể còn lớn hơn nữa khi đạt đến tuổi trưởng thành.

Việc tìm kiếm sự sống, nền văn minh ngoài Trái Đất cần nhường chỗ cho một vùng Goldilocks (hay vùng sống được) thứ hai, theo một nhà nghiêm cứu của Đại học Yale.

Các nhà thiên văn học sử dụng các kính thiên văn của ESO (Đài quan sát tại Nam Bán Cầu của Châu Âu) và các cơ sở khác đã tìm thấy bằng chứng của một hành tinh chuyển động trên quỹ đạo quanh ngôi sao gần Trái Đất nhất - sao Proxima Centauri.

Hành tinh GJ 1132 cách Trái Đất 39 năm ánh sáng đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà thiên văn sau khi được phát hiện từ năm 2015. Nó được cho là có thể có khí quyển mặc dù bị nung nóng ở nhiệt độ lên tới 230 độ C. Nhưng liệu bầu khí quyển này dày đặc hay mỏng và loãng? Một nghiên cứu mới cho thấy nhiều khả năng hơn là trường hợp thứ hai.