protostar

Các nhà thiên văn học đã khám phá được nguồn gốc bí ẩn của hai luồng khí khác nhau sinh ra từ một ngôi sao sơ sinh khi sử dụng tôt hợp kính ALMA, họ phát hiện được một luồng khí chậm và dòng nhanh hơn phóng từ cùng một ngôi sao mới sinh với trục lệch nhau và thời điểm sinh ra khác nhau.

Red dwarf star's planet

Các hành tinh quanh các sao lùn đỏ có thể có các mảng kiến tạo dịch chuyển, khiến chúng trở nên thân thiện với sự sống hơn so với suy nghĩ trước đây.

star

Vào cuối đời, khoảng 95% các sao phát triển thành sao khổng lồ đỏ và mất khối lượng của chúng qua gió sao. Cuối cùng, chúng kết thúc dưới dạng một tinh vân hành tinh chứa đầy khí ion hóa với một sao lùn trắng ở trung tâm.

Jupiter's moons

Vào tháng 7 năm 2018, Scott Sheppard - thuộc Viện Khoa học Carnegie đã công bố khám phá của 12 vệ tinh mới của Sao Mộc. Trong số đó, 11 vệ tinh được coi là "bình thường" với một vệ tinh còn lại được Sheppard cho là "kỳ quặc". Với khám phá này, tổng số vệ tinh của Sao Mộc hiện được biết đến đã lên đến 79 - số vệ tinh nhiều nhất so với các hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Earth and Moon

Khí quyển của Trái Đất lớn hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây. Theo một nhóm nghiên cứu cho biết, nó trải rộng ra xa hơn Mặt Trăng. Khám phá này có được nhờ phân tích dữ liệu đã có từ hơn 20 năm trước.