Sử dụng mô hình máy tính, các nhà hóa học đến từ MIPT và Skoltech (Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo) đã khám phá ra những phân tử có thể có mặt bên trong Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và các vệ tinh băng của các hành tinh khí khổng lồ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ở áp suất cao bên trong các hành tinh này, các phân tử kì lạ và các hợp chất cao phân tử được hình thành. Những hợp chất này bao gồm axit cacbonic và axit orthocarbonic ( axit orthocarbonic còn được biết đến là “axit của Hitler”).

Sự tạo thành hành tinh là cái không dành cho những người yếu tim. Dựng nên một hành tinh từ vô số các hạt bụi và khí là một quá trình va chạm dữ dội và đầy bạo lực, trong đó các hạt liên tục lao vào nhau, nóng chảy và tạo thành khối đá ngày một lớn hơn. Trái Đất của chúng ta là một thế giới với kích thước vừa phải khi nó tham gia vào một cú va chạm cuối cùng với một hành tinh cỡ Sao Hoả ngay sau khi các hành tinh được tạo thành.

96% sinh vật biển cùng 70% sự sống trên cạn đã bị tiêu diệt trong sự kiện tuyệt chủng Permi – Trias. Nó còn được biết đến như một Sự kiện chết chóc khổng lồ (The Great Dying Event), tuy nhiên đến nay vẫn còn những nguyên nhân rõ ràng.

Hai bài báo được công bố bởi một nhà nghiên cứu tạo Đại học California, Riverside (UC Riverside) cùng các cộng sự đã giải thích tại sao vũ trụ có đủ năng lượng để trở nên trong suốt.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Surrey vừa công bố trên tạp chí Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn học Hoàng gia đã cho thấy một cụm sao cầu có thể là nơi chứa hàng trăm lỗ đen - một điều mà cho tới tận gần đây vẫn được coi là không thể.