gi1132bHành tinh này có tên GJ 1132b. Nó giữ được khí quyển mặc dù có quỹ đạo quanh một sao nhỏ đang trong thời gian hoạt động. Đây là một điều rất quan trọng, mở ra những hướng đi mới cho việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất.

mavenTheo những kết quả mới từ tàu không gian MAVEN của NASA, trong tầng cao khí quyển của Sao Hoả có những nguyên tử kim loại mang điện (các ion). Các ion kim loại có thể tiết lộ những hoạt động trước đây chưa được biết tới trong tầng điện ly của hành tinh này.

enceladus vacaNăm 1977, một nhóm các nhà nghiên cứu biển đã phát hiện ra một thứ mà trước đây họ chỉ mới giả định: các vết nứt dưới đáy dại dương đang tỏa nhiệt, làm nóng (thường làm sôi) vùng nước xung quanh nó. Họ cũng tìm thấy các nhuyễn thể trong đó, và tiếp theo, các lỗ thông đã mang lại những vi khuẩn kháng nhiệt, những con sâu ống khổng lồ, và những sinh vật tuyệt vời, hầu hết nhỏ bé, sống trong những núi lửa dưới nước.

DeeDeeSử dụng hệ thống kính thiên văn lớn dùng cho bước sóng milimet và hạ milimet Atacama (ALMA), các nhà thiên văn học đã quan sát được cực kỳ chi tiết về một thành viên rất xa của Hệ Mặt Trời được phát hiện cách đây chưa lâu. Đó là thiên thể cỡ hành tinh 2014 UZ224, còn được biết đến với cái tên là DeeDee.

Tiểu hành tinh 2014 JO25 sẽ đi ngang qua Trái Đất ở một khoảng cách an toàn, gấp 4,6 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng. Đường kính của thiên thể này lớn gấp 60 lần tiểu hành tinh đã lao vào khí quyển Trái Đất ở khu vực Chelyabinsk, Nga năm 2013. Những kính thiên văn nghiệp dư cũng có thể cho phép quan sát thiên thể này.