Kính thiên văn không Spitzer của NASA vừa phát hiện một hệ hành tinh có bảy hành tinh cỡ Trái Đất chuyển động quanh một ngôi sao đơn. Ba trong số những hành tinh này nằm trong vùng sống được của ngôi sao - khu vực cho phép nước lỏng tồn tại trên bề mặt của một hành tinh đá.

Kính thiên văn không gian Fermi chuyên quan sát dải sóng gamma của NASA đã tìm thấy một tín hiệu ở trung tâm của thiên hà Andromeda - thiên hà láng giềng của chúng ta. Nó có thể chỉ ra sự có mặt của thứ vật chất bí ẩn được biết tới với cái tên vật chất tối. Tín hiệu gamma thu được này tương tự với tín hiệu mà Fermi đã ghi nhận ở trung tâm thiên hà Milky Way của chúng ta.

Theo một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đứng đầu bởi các nhà nghiên cứu đến từ đại học Cambridge, giữa hai đám mây Magellan - hai thiên hà vệ tinh lớn nhất của Milky Way - có một cầu nối trải dài 43.000 năm ánh sáng. Phát hiện này đã được công bố trên tạp chí Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn Hoàng gia (MNRAS) và dựa trên dữ liệu thu được từ chương trình khảo sát các sao trong thiên hà thực hiện bởi Đài quan sát không gian châu Âu, Gaia.

Nhà thiên văn học tại Đại học bang Arizona (ASU) là Adam Schneider và các đồng nghiệp của ông đang tìm kiếm vật thể khó xác định nhất trong không gian giữa Mặt Trời của chúng ta và các sao gần nhất. Họ kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, trong đó có bạn!

Nồng độ CO2 trong bầu khí quyển nguyên thủy của Sao Hỏa 3,5 tỷ năm trước là rất thấp, thể hiện qua các trầm tích được tìm thấy bởi thiết bị thăm dò Curiosity của NASA ở các khu vực như hố Gale, trên xích đạo của hành tinh.