gas filaments

Chỉ có hai đám mây "hóa thạch" đã được tìm thấy trong vũ trụ, và cả hai đều là những khám phá tình cờ. Vì vậy, các nhà thiên văn học đã bắt đầu tìm kiếm thêm những di tích vũ trụ này, và mới đây họ đã tìm được một thứ như thế.

Các nhà khoa học vừa phát hiện một một loại hành tinh mới, kỳ lạ bên ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Những hành tinh được gọi là siêu-Trái Đất này được hình thành ở nhiệt độ cao gần với ngôi sao mẹ của chúng và chứa một lượng lớn canxi, nhôm và oxit của chúng – bao gồm cả sapphire và ruby.

Phenomena 2019

Mỗi năm, người yêu thích bầu trời đều có thể quan sát nhiều hiện tượng thiên văn đáng chú ý. Năm 2018, đã có hai lần nguyệt thực toàn phần được quan sát tại Việt Nam, và chắc chắn năm 2019 cũng có nhiều điều thú vị riêng của nó. Sau đây là danh sách những hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất có thể được quan sát tại Việt Nam trong năm 2019.

Aurora

Các nhà khoa học đang sử dụng cực quang để hiểu hơn về các quy luật vật lý của sự bất ổn năng lượng bùng nổ trong không gian.

46P/Wirtanen by Chris Schur

Sao chổi sáng nhất năm 2018 trên bầu trời của chúng ta là 46P/Wirtanen đang ở vị trí rất thuận lợi để quan sát. Nếu trời đủ trong, bạn thậm chí có thể nhìn thấy nó bằng mắt thường.