Một nghiên cứu mới dẫn đầu bởi UCL (University College London) sử dụng Đài thiên văn tia X Chandra của NASA đã phát hiện những cơn bão Mặt Trời gây ra “Ánh sáng phương Bắc” mãnh liệt trên Sao Mộc bằng việc tạo ra một cực quang tia X mới sáng hơn 8 lần bình thường và mạnh hơn hàng trăm lần so với bắc cực quang Trái Đất.

Một nhóm các nhà vật lý thiên văn đến từ nhiều quốc gia đứng đầu bởi Peter Garnavich, giáo sự vật lý thiên văn Đại học Notre Dame đã thu được hình ảnh của hai supernova vào thời điểm chúng đang bùng nổ.

Khi đến những thời điểm cuối cùng của cuộc đời, nhiều sao phát triển những đĩa khí và bụi ổn định quanh chúng. Vật chất này được phóng ra bởi gió sao,  khi ngôi sao trải qua giai đoạn sao khổng lồ đỏ trong quá trình tiến hóa. Những đĩa bụi này giống những đĩa bụi tạo thành các hành tinh quanh những ngôi sao trẻ. Nhưng cho đến  nay, các nhà thiên văn học vẫn chưa thể so sánh được 2 loại này, thứ được hình thành vào thời kì đầu và cuối chu kỳ sống của một ngôi sao.

Tối 23 tháng 03, người yêu thích thiên văn sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng nguyệt thực nửa tối một phần diễn ra trong khoảng từ 18h đến 20h54 theo giờ Việt Nam. Mặc dù chỉ là nửa tối một phần, đây vẫn là một điều khá thú vị đối với người thích quan sát bầu trời.

Một nhóm các nhà thiên văn học của Chile đã xác định được hai ngoại hành tinh mới – hai "Sao Mộc nóng”, qua các dữ liệu thu được từ kính thiên văn không gian Kepler của NASA. Các nhà nghiên cứu đã mô tả phát hiện của họ về EPIC210957318b và EPIC212110888b trong một nghiên cứu mới được công bố vào tuần trước.