Các quan sát mới thực hiện trên các thiên hà đang trong giai đoạn tạo sao cách đây 10 tỷ năm cho thấy chiếm ưu thế trong khối lượng của chúng là vật chất thông thường. Vào giai đoạn sớm của vũ trụ, vật chất tối có lẽ từng đóng vai trò ít hơn nhiều so với ngày nay.

Một supernova loại Ia vừa được phát hiện trong NGC 5643. Đây là supernova loại Ia thứ hai được phát hiện trong cùng một thiên hà chỉ trong vài năm. Nó sẽ đống một vai trò quan trọng trong việc làm chính xác thêm hiểu biết của chúng ta về các khoảng cách cũng như sự giãn nở của vũ trụ.

Đầu tháng này, nhóm nghiên cứu thuộc Đài quan sát Nam bán cầu của châu Âu và nhóm nghiên cứu sử dụng kính thiên văn Spitzer của NASA đã công bố hệ hành tinh TRAPPIST-1 từng được phát hiện trước đây có bảy hành tinh kích thước tương đương với Trái Đất có khả năng tồn tại sự sống (Nó từng được cho là chỉ có ba hành tinh).

Một nhà sinh vật học về tiến hóa đã đề ra một giả thuyết rằng con người nếu di cư lên Sao Hỏa có thể trải qua quá trình tiến hóa nhanh chóng và cuối cùng trở thành một loài người hoàn toàn mới.

Những phân tích mới về vô số các hố thiên thạch trên Trái Đất cho thấy không có một mô hình chung nào của các vụ va chạm. Các nghiên cứu này chỉ ra rằng Trái đất bị bắn phá một cách ngẫu nhiên.