Một lỗ đen siêu nặng xé nát và ăn dần một ngôi sao trong hơn một thập kỷ. Đây là một thời gian dài kỷ lục được ghi nhận của sự kiện này.

Các nhà khoa học đã xác định được nguồn gốc của những hạt bụi sao mấu chốt có mặt trong đám mây bụi mà từ đó các hành tinh trong Hệ Mặt Trời đã hình thành. Các nhà nghiên cứu đã giải quyết một vấn đề nan giải nhiều năm qua về nguồn gốc của các hạt bụi vốn tạo thành từ rất lâu trước Hệ Mặt Trời của chúng ta, nay được tìm thấy trong các thiên thạch rơi xuống Trái Đất.

Đài quan sát của châu Âu đặt tại Nam Bán Cầu (ESO) đã chụp được một bức ảnh về hai tinh vân trong thiên hà của chúng ta. Bức ảnh tuyệt đẹp này lớn đến nỗi dung lượng của nó lên tới 5,4 gigabyte, và về cơ bản nó sẽ làm quá tải gần như bất cứ máy tính nào mà bạn định sử dụng để download và mở nó ra.

Phân tích một thiên thạch từ Sao Hỏa được tìm thấy ở châu Phi từ năm 2012 đã mang lại bằng chứng về hoạt động núi lửa kéo dài ít nhất 2 tỷ năm của Sao Hỏa. Điều này xác nhận việc một số núi lửa lâu đời nhất Hệ Mặt Trời có thể được tìm thấy trên hành tinh đỏ này.

Chòm sao ít được nhắc tới Canes Venatici (Chó Săn) là khu vực trên bầu trời chứa rất nhiều thiên thể đáng chú ý - bao gồm cả thiên hà tuyệt đẹp này, được biết tới với kí hiệu NGC 4861.