Langley 100

Một sự kiện cách đây 100 năm đã thay đổi mãi mãi cách loài người bay lên bầu trời. Tiếp đó là cách chúng ta khám phá không gian. Và rồi cách chúng ta nghiên cứu hành tinh của chính mình. Đó là việc thành lập một cơ quan mà ngày nay là trung tâm nghiên cứu Langley của NASA đặt tại Hampton, Virginia - nơi sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình trng năm 2017.

EBLM J0555-57Ab

Ngôi sao này chỉ lớn hơn một chút so với Sao Thổ - hành tinh chưa phải là lớn nhất trong Hệ Mặt Trời. Nhưng nó vẫn đủ nặng để có thể toả sáng như một ngôi sao, với trọng lực bề mặt lớn gấp 300 lần so với Trái Đất.

Planets pair

Một hành tinh lang thang đã chạy khỏi hệ có chứa nó, nhưng có vẻ như nó không đơn độc trong chuyến hành trình này.

Geminga

Các nhà thiên văn học gồm Tiến sĩ Jane Greaves của đại học Cardiff và Tiến sĩ Wayne Holland thuộc Trung tâm Công nghệ Thiên văn Vương quốc Anh tại Edinburgh, đã có thể tìm ra câu trả lời cho bí ẩn đã tồn tại 25 năm về cách mà các hành tinh hình thành sau một vụ nổ supernova.

Ngoại hành tinh

Hệ HIP 65426 rất ... kỳ lạ. Ngôi sao này quay với tốc độ nhanh gấp 150 lần Mặt Trời của chúng ta, và mặc dù tuổi còn trẻ (14 triệu năm) nhưng nó không có một đĩa vật chất nào. Nó còn có một hành tinh khí khổng lồ kỳ lạ nằm ở khoảng cách gấp 100 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trời, ở thời điểm mà hầu hết các hành tinh thông thường chưa di chuyển ra đến khoảng cách đó.