Một thiên hà mới được phát hiện gần đây đang trải quan giai đoạn bùng nổ dữ dội của sự tạo sao. Việc này được phát hiện mởi một nhóm các nhà thiên văn học đứng đầu bởi nhà nghiên cứu đã tốt nghiệp Đại học Florida là Jingzhe Ma với việc sử dụng đài quan sát Chandra X-ray của NASA. Thiên hà được quan sát này có tên là SPT0346-52, cách Trái Đất 12,7 tỷ năm ánh sáng, được quan sát khi nó đang ở một giai đoạn hoạt động mạnh mẽ của các thiên hà, khoảng một tỷ năm sau Big Bang.

Điều gì sẽ xảy ra cho Trái Đất khi mà khoảng vài tỷ năm nữa, Mặt Trời sẽ lớn hơn hiện nay hàng trăm lần? Sử dụng kính thiên văn vô tuyến mạnh nhất thế giới hiện nay, một nhóm các nhà thiên văn học từ nhiều quốc gia đã tìm kiếm câu trả lời cho chúng ta bằng cách quan sát sao L2 Puppis. Năm tỷ năm trước, ngôi sao này rất giống với Mặt Trời của chúng ta hiện nay.

Một nghiên cứu quốc tế đã sử dụng các mô hình máy tính và bằng chứng có được từ các thiên thạch để chỉ ra rằng một supernova nhỏ đã kích phát sự hình thành của Hệ Mặt Trời.

Hiệp hội thiên văn học quốc tế (IAU) có lẽ đã từng khuấy động cộng đồng thiên văn và thậm chí làm phiền lòng nhiều người yêu thích bầu trời khi hạ cấp Pluto từ một hành tinh xuống thành hành tinh lùn cách đây 10 năm. Giờ đây, họ vừa tạo ra một thay đổi nữa như vậy.

Một trong những mưa sao băng lớn nhất của năm diễn ra trong tháng 12 và sẽ đạt cực điểm vào 13, 14 tháng này. Đây là một hiện tượng thiên văn hấp dẫn, mặc dù vậy, năm nay người quan sát sẽ gặp nhiều khó khăn do sự can thiệp của ánh Trăng.