Hiện tượng thiên văn đáng chú ý đầu tiên của năm 2017 này là mưa sao băng Quadrantids. Mặc dù dường như ít được nhắc tới, nó luôn là một mưa sao băng không nhỏ và năm nay sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn quan sát.

Ngày 31 tháng 12 năm 2016, một "giây nhuận" sẽ được thêm vào các đồng hồ trên khắp thế giới vào thời điểm 23 giờ 59 phút 59 giây theo giờ UTC, tương đương với 6 giờ 59 phút 59 giây sáng mùng 1 tháng 1 năm 2017 theo giờ Việt Nam. Việc này được thực hiện bởi Cơ quan chuyên trách đồng hồ thuộc Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ (USNO) đặt tại Washington DC.

Các nhà khoa học của đại học Princeton và Phòng thí nghiệm Vật lý Plasma Princeton (PPPL) của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã phát triển một phương pháp chặt chẽ mới, để mô hình hóa đĩa bồi tụ của lỗ đen siêu nặng tại trung tâm thiên hà Milky Way.

Hoàng đạo là đường đi biểu kiến của Mặt Trời trên thiên cầu trong một năm gây ra do chuyển động quỹ đạo của Trái Đất. Những chòm sao nằm trong dải đường đi này gọi là các chòm sao hoàng đạo. Dưới đây là thời điểm Mặt Trời đi vào các chòm sao này trong năm 2017.

Đại học quốc gia Australia (ANU) là một phần của nhóm nghiên cứu thiên văn học quóc tế đã phát hiện ra một trong những siêu cụm thiên hà lớn nhất vũ trụ ở ngay gần thiên hà Milky Way của chúng ta.