Mặc dù không có các mùa trong vũ trụ, hình ảnh này gợi lên những phong cảnh mùa đông băng giá. Trên thực tế, thứ bạn thấy ở đây là NGC 6357, nơi mà bức xạ từ các sao trẻ và nóng làm cho khí lạnh hơn quanh chúng phát sáng.

Khả năng quan sát cực mạnh của kính thiên văn không gian Hubble hiếm khi được hiển thị rõ như trong bức ảnh này. Tinh vân sáng màu hồng có tên NGC 248 này nằm trong thiên hà được biết tới với cái tên là Mây Magellan nhỏ (SMC), cách chúng ta chưa tới 200.000 năm ánh sáng và có thể được quan sát rất chi tiết.

Một nghiên cứu mới đã cho thấy nhiều sao neutron có thể quay quanh trục của chúng nhanh hơn nhiều so với tốc độ quay nhanh nhất từng được quan sát ở bất cứ sao neutron nào trước đây. Các nhà khoa học nhận xét rằng tốc độ quay nhậm hơn của sao neutron quan sát được có thể do chúng liên tục gây ra sóng hấp dẫn và vì thế quay chậm lại.

Năm 2016 đã chứng kiến sự tăng mạnh trong ham muốn chinh phục Sao Hoả của loài người, dẫn đến cuộc chạy đua công khai để có được bước đặt chân đầu tiên trên Hành tinh Đỏ, mà một điểm dừng chân sẽ là Mặt Trăng.

Phân tích thống kê các thiên hà xoắn nhỏ cho thấy tương tác bất ngờ giữa vật chất tối và vật chất thường. Theo một nghiên cứu mới đã được công bố trên Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn học Hoàng gia, các thiên hà này có thể là những "cánh cổng" dẫn tới một dạng thức hoàn toàn mới của vật lý để giải thích những vấn đề như vật chất tối và năng lượng tối - vốn không được giải thích theo cách thông thường dựa trên Mô hình chuẩn.