Earth's ocean

Các bản đồ thường chỉ ra độ cao tính bằng mét so với mực nước biển nhưng mực nước biển lại không giống nhau ở mọi nơi. Một nhóm chuyên gia đứng đầu tại Đại học Kỹ thuật Munich (TUM), đã phát triển Hệ thống tham chiếu độ cao quốc tế (IHRS) sẽ thống nhất các phép đo trắc địa trên toàn thế giới.

black hole

Các nhà khoa học từ lâu đã giả thuyết rằng các lỗ đen siêu nặng có thể đi lang thang trong không gian - nhưng thực sự rất khó khăn để có thể tóm được một trường hợp như vậy.

Abell 78

Nằm cách chúng ta khoảng 5000 năm ánh sáng, ở khu vực của chòm sao Cygnus (Thiên Nga), Abell 78 là một loại tinh vân hành tinh không bình thường.

Bầu khí quyển là yếu tố tạo nên sự sống trên bề mặt Trái Đất, điều hòa khí hậu và che chở chúng ta khỏi các bức xạ vũ trụ gây hại. Nhưng mặc dù các kính thiên văn đã phát hiện được ngày càng nhiều các hành tinh đất đá, các nhà khoa học nghĩ rằng hầu hết chúng đều đã bị mất bầu khí quyển từ lâu.

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một ngoại hành tinh tự tái tạo bầu khí quyển của nó sau khi đã bị mất khí quyển từ lâu.