impact

Cần va chạm với một thiên thể cỡ hành tinh lùn mới có thể xoá sổ toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Đó là công bố trong một nghiên cứu được đăng trên Scientific Reports vào tuần trước. Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm xem va chạm ở mức nào mới có thể xoá sổ không chỉ sự sống của nhân loại mà chính xác là toàn bộ sự sống trên hành tinh chúng ta.

Einstein ring

Nhờ hiện tượng thấu kính hấp dẫn, các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những thiên hà sáng nhất vũ trụ ở thời điểm vũ trụ mới chỉ 20% độ tuổi của nó hiện nay.

Langley 100

Một sự kiện cách đây 100 năm đã thay đổi mãi mãi cách loài người bay lên bầu trời. Tiếp đó là cách chúng ta khám phá không gian. Và rồi cách chúng ta nghiên cứu hành tinh của chính mình. Đó là việc thành lập một cơ quan mà ngày nay là trung tâm nghiên cứu Langley của NASA đặt tại Hampton, Virginia - nơi sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình trng năm 2017.

EBLM J0555-57Ab

Ngôi sao này chỉ lớn hơn một chút so với Sao Thổ - hành tinh chưa phải là lớn nhất trong Hệ Mặt Trời. Nhưng nó vẫn đủ nặng để có thể toả sáng như một ngôi sao, với trọng lực bề mặt lớn gấp 300 lần so với Trái Đất.

Geminga

Các nhà thiên văn học gồm Tiến sĩ Jane Greaves của đại học Cardiff và Tiến sĩ Wayne Holland thuộc Trung tâm Công nghệ Thiên văn Vương quốc Anh tại Edinburgh, đã có thể tìm ra câu trả lời cho bí ẩn đã tồn tại 25 năm về cách mà các hành tinh hình thành sau một vụ nổ supernova.