Núi lửa không chỉ tồn tại trên các vệ tinh và hành tinh. Một sao chổi có quỹ đạo chuyển động giữa Sao Thổ và Sao Mộc dường như có những dấu hiệu của núi lửa băng, là hoạt động phun ra vật chất đã đóng băng thay vì dung nham đá nóng chảy. Tuy nhiên, không chỉ một điểm, sự phun trào bắt đầu từ một vị trí nhiều lần trước khi cuối cùng di chuyển đến một vị trí khác trong lớp vỏ băng.

Lần đầu tiên, một gợn sóng lớn hình cánh cung đã được phát hiện ở khu vực cao nhất trong khí quyển Sao Kim. Phát hiện mới này đã gây ra nhiều nghi vấn cho các nhà khoa học.

Mối liên hệ giữa Pluto và vệ tinh Charon của nó là một trong những tương tác khác thường nhất của Hệ Mặt Trời, lý do là khối lượng và khoảng cách của Charon. Nó có đường kính bằng quá nửa Pluto và chuyển động trên quỹ đạo có khoảng cách chỉ hơn 19.000km. Để dễ hình dung, hãy tưởng tượng Mặt Trăng gần Trái Đất gấp ba lần hiện nay, và có kích thước của Sao Hoả.

Cứ vài nghìn năm, một ngôi sao kém may mắn lại di chuyển tới quá gần lỗ đen ở trung tâm thiên hà Milky Way. Hấp dẫn mạnh mẽ từ lỗ đen xé rách ngôi sao, ném ra một dải khí trải dài ra phía ngoài. Dường như đó đã là hồi kết của câu chuyện. Nhưng không! Một nghiên cứu mới cho thấy khí này không những chỉ tạo thành những vật thể có kích thước của các hành tinh mà những thiên thể đó còn được ném đi trong thiên hà.

Mặt Trăng đã bao nhiêu tuổi? Một nhóm nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã thực hiện một nghiên cứu và tìm ra rằng Mặt Trăng già hơn 140 triệu năm so với những gì chúng ta nghĩ trước đây. Tuổi của nó là 4,51 tỷ.