Với sự phun trào băng và hơi nước, và một đại dương được che phủ bởi một lớp vỏ băng, vệ tinh Enceladus của Sao Thổ là một trong những nơi hấp dẫn nhất Hệ Mặt Trời, nhất là khi dữ liệu thu được từ tàu không gian Cassini vẫn còn mâu thuẫn cho đến nay. Một nhóm nghiên cứu quốc tế gồm các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Địa động lực học hành tinh của Đại học Nantes, đại học Charles ở Prague, và đài quan sát Hoàng gia ở Bỉ gần đây đã đề xuất một mô hình mới thống nhất các bộ dữ liệu khác nhau và cho thấy rằng lớp vỏ băng ở cực nam của Enceladus có thể chỉ dày vài kilomet. Điều này gợi ý rằng có một nguồn nhiệt mạnh ở bên trong Enceladus, một nhân tố bổ sung ủng hộ cho khả năng xuất hiện sự sống trong đại dương của nó.

Một nghiên cứu mới của cơ quan không gian châu Âu ESA gợi ý một nguyên nhân khiến cho Sao Kim luôn là một địa ngục nóng và khô cằn. Thủ phảm là những cơn gió điện trên tầng cao khí quyển đã loại bỏ tất cả những dấu hiệu dù nhỏ nhất của hơi nước ra khỏi bầu trời của nó.

Một tiểu hành tinh nhỏ được phát hiện có quĩ đạo quanh Mặt Trời, đồng thời luôn đồng hành cùng Trái Đất, điều đó sẽ tiếp diễn trong vài thế kỷ tới.

Milky Way, dòng sông sáng của các ngôi sao đã thống trị bầu trời đêm và trí tưởng tượng của loài người từ thời xa xưa, chỉ còn là một ký ức mờ nhạt với một phần ba nhân loại và khoảng 80 phần trăm người Mỹ, theo một bản đồ toàn cầu mới về ô nhiễm ánh sáng do các nhà khoa học Italia và Mỹ thực hiện.

Các nhà khoa học tại Cơ quan không gian châu Âu (ESA) đã thiết kế thành công môi trường yên lặng nhất trong vũ trụ đã biết, mở đường cho các máy dò sóng hấp dẫn tìm kiếm tín hiệu của loại sóng này sâu trong không gian.