comet McNaught

Theo một phát hiện của một nhà khoa học trẻ thông qua một kỹ thuật xử lý ảnh mới, từ trường của Mặt Trời có khả năng tác động đến và thay đổi hình dạng của đuôi một sao chổi.

Galactic fountain

Các quan sát được thực hiện bởi tổ hợp kính ALMA và dữ liệu từ thiết bị MUSE của kính VLT đã cho thấy một dòng chảy khổng lồ của khí phân tử được gây ra bởi một lỗ đen trong thiên hà sáng nhất của cụm thiên hà Abell 2597 - một chu trình hoàn chỉnh của dòng chày ra và vào như thế này chưa từng được quan sát trước đây trong bất cứ hệ nào.

2MASS J18082002-5104378 B

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao có thể nằm trong số những sao già nhất của vũ trụ - một vật thể được tạo thành gần như hoàn toàn bởi vật chất ra đời từ Big Bang.

Mars

Carbon hữu cơ của Sao Hỏa có thể đã có nguồn gốc từ một chuỗi phản ứng điện hóa giữa nước mặn và các khoáng vật từ núi lửa - theo các phân tích mới về ba thiên thạch từ Sao Hỏa của một nhóm nghiên cứu được dẫn đầu bởi Andrew Steele của Viện Khoa học Carnegie, được đăng trên tạp chí Science Advances.

Ghost nebula

Vào đúng dịp Halloween này, kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA đã ghi lại được một hình ảnh mới cực kỳ chi tiết của IC 63, nằm cách Trái Đất 550 năm ánh sáng tại chòm sao Cassiopeia. Đối tượng này đôi khi được gọi là Tinh vân Bóng Ma hoặc "Bóng ma của Cassiopeia".