uranus

Được phát hiện vào năm 1781, Sao Thiên Vương là một hành tinh băng khổng lồ chuyển động quanh Mặt Trời với chu kỳ quỹ đạo là 84 năm Trái Đất. Thế giới bí ẩn này chỉ là một cái chấm rất nhỏ khi quan sát qua các kính thiên văn nghiệp dư. Mặc dù vậy, thực tế là nó có một vành đai mỏng và tất cả là 27 vệ tinh đã biết cho tới nay.

Galaxies

Ngay sau Big Bang, vũ trụ hoàn toàn tối tăm. Vụ nổ dữ dội khai sinhh ra vũ trụ này đã tạo ra khí rất đặc và nóng khiến ánh sáng bị giữ lại. Rất lâu sau đó - có lẽ khoảng một tỷ năm sau Big Bang - vũ trụ đã nở rộng và được lấp đầy dần bởi các thiên hà, sao, hành tinh và những vật thể có thể có thể phát ra ánh sáng. Đó là vũ trụ mà chúng ta biết ngày nay.

TRAPPIST-1 planet

Một nhóm các nhà thiên văn học nhiều quốc gia đã sử dụng kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA để ước tính xem liệu có nước trên 7 hành tinh cỡ Trái Đất thuộc hệ TRAPPIST-1 hay không. Kết quả thu được gợi ý rằng các hành tinh phía ngoài của hệ này vẫn có thể cho phép sự tồn tại của một lượng nước nào đó.

asteroid

Tiểu hành tinh lớn nhất trong hơn một thế kỷ qua sẽ sượt qua Trái Đất một cách an toàn vào ngày hôm nay, mùng 1 tháng 9, nhưng khoảng cách từ nó tới Trái Đất thì gần một cách bất thường, khoảng 4,4 triệu dặm (7 triệu km), NASA cho biết.

Pleiades

Pleiades là một trong những nhóm sao dễ nhận ra nhất trên bầu trời phía Bắc. Mặc dù bằng mắt thường, chúng ta chỉ nhìn thấy 7 ngôi sao sáng của nhóm này, nhưng trên thực tế nó là một cụm sao mở trẻ với tuổi khoảng 100 triệu năm và bao gồm khoảng 100 sao hoặc hơn. Mặc dù cụm sao này chỉ cách chúng ta chưa tới 500 năm ánh sáng, còn rất nhiều điều về nó mà các nhà thiên văn học chưa biết, lí do là các sao của nó quá sáng để có thể quan sát qua các kính thiên văn trên thế giới ngày nay.